Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm soda trà xanh matcha lạ miệng, đơn giản tại nhà

Bạn đã biết cách làm soda trà xanh matcha lạ miệng, đơn giản ngay tại nhà chưa? Nếu chưa, hãy cùng Bách Hóa XANH vào bếp học ngay công thức làm món đồ uống thơm ngon này nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 người

Soda trà xanh matcha là một loại thức uống vô cùng tốt cho sức khỏe, thơm ngon, lạ miệng nhưng không phải ai cũng biết đến. Hôm nay, Bách Hóa XANH sẽ hướng dẫn bạn làm món nước thơm ngon, mát lạnh này ngay tại nhà với cách làm vô cùng đơn giản.

1 Nguyên liệu làm món soda trà xanh matcha

  • 30ml nước matcha
  • 20ml Monin Matcha
  • 1 chai 7up
  • 1 lát chanh
  • Một ít đá viên

Nguyên liệu làm món soda trà xanh matchaNguyên liệu làm món soda trà xanh matcha

Mẹo hay: Nếu không có nước matcha pha sẵn, bạn có thể dùng khoảng 3gr bột matcha pha với nước nóng để thay thế. Bạn có thể mua bột matcha ở các siêu thị, cửa hàng tạp hóa lớn hoặc trên các trang thương mại điện tử uy tín. Nên chọn những sản phẩm có thông tin trên bao bì rõ ràng để đảm bảo chất lượng.

2 Cách làm soda trà xanh matcha

Bước 1 Làm hỗn hợp matcha

Bạn đong khoảng 30ml nước matcha vào ca đong rồi cho thêm 20ml Monin Matcha vào.

Sau đó bạn rót hỗn hợp trên vào một cái ly lớn rồi cho đá vào khoảng 3/4 ly.

Làm hỗn hợp matchaLàm hỗn hợp matcha

Bước 2 Hoàn thành soda trà xanh matcha.

Tiếp theo, bạn đong khoảng 120ml 7up rồi rót từ từ vào ly, trang trí thêm 1 lát chanh là hoàn thành. Thật đơn giản phải không nào!

Hoàn thành soda matchaHoàn thành soda matcha

3 Thành phẩm

Soda matcha mát lạnh, thơm ngonSoda matcha mát lạnh, thơm ngon

Ly soda matcha mát lạnh, mùi matcha thơm thơm quyện, vị 7up ngọt ngọt, mát lạnh, thật sảng khoái. Vào những ngày hè nóng bức, được thưởng thức một ly soda matcha thơm ngon, mát lạnh thì thật là tuyệt vời đúng không nào!

Trên đây là công thức làm món soda trà xanh matcha mà Bách Hóa XANH giới thiệu đến bạn. Còn chần chờ gì mà không pha chế thức uống này chiêu đãi bản thân và gia đình nào! Chúc bạn ngon miệng.

Từ khóa: Cách làm soda trà xanh matcha lạ miệng, đơn giản tại nhà,cách làm soda trà xanh,làm soda trà xanh,soda trà xanh,