Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm soda dâu và soda kem dâu độc đáo, béo ngậy tại nhà

Soda dâu và soda kem dâu là sự kết hợp độc đáo giữa vị ngọt thanh của dâu cùng soda. Tìm hiểu cách làm soda dâu và soda kem dâu ngon, dễ làm tại nhà nè.

Giữa ngày hè nắng nóng, còn gì bằng khi thưởng thức một ly soda mát lạnh, thơm ngon. Soda chính là món đồ uống thích hợp nhất cho những ngày hè oi ả. Hôm nay hãy cùng Bách hóa Xanh vào bếp để làm hai món soda dâu và soda kem dâu độc đáo, béo ngậy tại nhà bạn nhé.

1 Cách làm soda dâu ngon dễ làm

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
5 phút
Dành cho
1 người

Nguyên liệu làm soda dâu

Mẹo hay:
-  Để chọn dâu tây tươi ngon, bạn nên cân nhắc lựa chọn những quả chín ngọt có màu đỏ tươi, căng mọng. Tránh chọn những quả có màu sắc loang lổ, không đều màu. Những quả vẫn còn đốm xanh trên thân là những quả thường được hái khi chưa chín vì thế chúng rất chua.

Nguyên liệu làm soda dâuNguyên liệu làm soda dâu

Cách làm soda dâu

Bước 1 Làm siro dâu

Dâu tây sau khi mua về bạn tiến hành lặt bỏ cuống, rửa sạch sau đó cắt đôi quả dâu ra.

Cho dâu tây đã cắt đôi vào nồi, thêm vào 50g đường cát trắng và 90ml nước lọc. Đun sôi hỗn hợp cho đến khi hỗn hợp cô đặc lại thành siro. Dùng rây để lược bớt phần bã, chỉ giữ lại phần nước cốt làm siro dâu.

Nấu siro dâuNấu siro dâu

Bước 2 Pha chế soda

Cho phần siro vừa nấu xuống đáy ly. Đập nhẹ vài lá bạc hà rồi thả vào ly soda. Cắt chanh thành lát mỏng rồi cũng thả vào ly cho soda có thêm vị chua. Thêm đá vào ly sau đó rót soda hoặc 7up vào cùng.

Pha chế soda dâuPha chế soda dâu

Thành phẩm

Soda dâu mát lạnh thơm ngon là món thức uống thích hợp cho những ngày hè. Vị ngọt của siro dâu và vị chua nhẹ chua nhẹ của lát chanh tươi sẽ giúp bạn quên đi cơn nóng.

Soda dâu mát lạnhSoda dâu mát lạnh

2 Cách làm soda kem dâu béo ngậy

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
5 phút
Dành cho
6

Nguyên liệu làm soda kem dâu

Cách làm soda kem dâu

Bước 1 Nấu siro dâu

Dâu tây sau khi mua về tiến hành lặt cuống, rửa sạch và cắt dâu tây thành từng miếng nhỏ. Cho dâu tây vào nồi nấu cùng với 75g đường và 30g mứt dâu. Nấu cho đến khi dâu tây mềm hẳn rồi tắt bếp sau đó lọc hỗn hợp qua rây cho siro được mịn.

Nấu siro dâuNấu siro dâu

Bước 2 Làm soda kem dâu

Cho kem dâu và kem vani vào ly, sau đó rưới siro dâu vừa nấu vào và cuối cùng là thêm soda vào. Như vậy là bạn đã có ngay một ly soda kem dâu béo ngậy ngay tại nhà rồi đó.

Pha chế soda kem dâuPha chế soda kem dâu

Thành phẩm

Ly soda kem dâu béo ngậy, mát lạnh cho ngày hè oi bức. Giúp bạn xua tan ngay cơn nóng, còn chần chờ gì nữa mà không thử làm ngay món soda hấp dẫn này.

Soda kem dâu béo ngậySoda kem dâu béo ngậy

Trên đây là hai công thức đơn giản nhất để có được một món soda thơm ngon, hấp dẫn ngay tại nhà. HAY ĂN hy vọng bài viết hôm nay sẽ hữu ích với bạn.

Từ khóa: Cách làm soda dâu và soda kem dâu độc đáo, béo ngậy tại nhà,cách làm soda dâu,cách làm soda kem dâu,làm soda dâu,