Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm soda chanh chua chua ngọt ngọt mát lạnh đã khát

Vào những ngày hè nóng bức, được thưởng thức một ly soda chanh mát lạnh thì còn gì tuyệt vời bằng, hôm nay mình sẽ chia sẻ đến bạn cách làm món thức uống mùa hè này nhé.

Chanh ngoài công dụng làm đẹp thì còn là một trong những nguyên liệu chế biến nước giải khát vô cùng đa dạng và phong phú. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm soda chanh, loại thức uống mùa hè vừa ngon, vừa rẻ lại cực kì dễ làm, cùng ghi chú lại nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị

Cách thực hiện

Bước 1: Chanh sau khi mua về, bạn rửa thật sạch và cắt khoảng 3 lát mỏng để trang trí. Số chanh còn lại thì cắt thành từng miếng để vắt nước, bạn nên cắt ngang quả chanh để vắt được nhiều nước hơn nhé.

Bước 2: Với phần nước cốt chanh đã vắt, bạn dùng muỗng lược bỏ phần hột đi rồi đổ hết nước cốt vào ly thủy tinh.

Bước 3: Tiếp theo đó, đổ 500ml nước lọc vào ly thủy tinh, vì không thích đồ ngọt lắm nên mình cho vào khoảng 2 muỗng đường trắng, nếu thích uống ngọt hơn bạn có thể bỏ thêm đường vào tùy theo khẩu vị của bản thân nhé.

Bước 4: Và nguyên liệu cuối cùng không thể thiếu đó là soda, bạn cho vào và dùng đũa khuấy đều lên. Sau cùng, cho thêm đá vào là đã có thể thưởng thức được ngay, bạn có thể trang trí thêm vài lát chanh mỏng để món nước thêm phần hấp dẫn hơn nhé.

Tham khảo thêm:  9 Cách làm soda mát lạnh dễ làm, giải nhiệt mùa hè cực đã

Thành phẩm

Như vậy, chỉ với vài bước làm cùng những nguyên liệu đơn giản là bạn đã có thể thưởng thức món nước giải khát soda chanh tại nhà. Ly soda mát lạnh, chua chua của vị chanh hòa quyện với chút ngọt thanh từ đường, đây chắc chắn sẽ là loại thức uống cực kì phù hợp cho những ngày hè nóng bức đấy. Chúc các bạn thành công nhé.

Cảm ơn bạn Trâm đã chia sẻ bí quyết làm món soda chanh đến Bách Hóa XANH.

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm soda chanh chua chua ngọt ngọt mát lạnh đã khát,cách làm soda chanh,làm soda chanh,soda chanh,soda,chanh,