Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sò lụa xào me chua chua ngọt ngọt, càng ăn càng ghiền

Nếu là tín đồ mê các loại hải sản, nhất là ốc thì đừng nên bỏ qua bài viết chỉ cách làm sò lụa xào me chua chua, ngọt ngọt, càng ăn càng ghiền dưới đây nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Sò lụa là một nguyên liệu nấu ăn nổi tiếng vì độ thơm ngon và giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại. Sò lụa thuộc học sò, với vỏ màu vàng nhạt trơn láng, hình oval dài và mặt trong trắng. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN học cách nấu món sò lụa xào me ngon khó cưỡng nhé!

1 Nguyên liệu nấu sò lụa xào me

Mẹo hay Sò lụa tươi thì thường sẽ thò phần lưỡi ra ngoài, khi dùng tay chạm vào thì nó sẽ đóng mở tự nhiên. Còn nếu sò bị hôi, ngậm miệng hoặc không khép lại được thì là sò đã chết.

Để mua được nước cốt me ngon, đảm bảo chất lượng thì bạn có thể mua tại chợ, siêu thị uy tín,...Khi mua chú ý hạn sử dụng, quan sát vỏ bên ngoài có bị móp méo hay không. Ngoài ra bạn cũng có thể tự làm nước cốt me tại nhà, vừa ngon vừa an toàn

Nguyên liệu nấu sò lụa xào meNguyên liệu nấu sò lụa xào me

2 Cách nấu sò lụa xào me

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sò lụa sau khi mua về bạn nên ngâm trong hỗn hợp nước muối và ớt trong cỡ 30 phút. Sau đó rửa sạch lại nhiều lần với nước.

Đậu phộng sống hãy rang lên trên chảo nóng trong cỡ 5 phút đến khi đậu chín, đợi đậu nguội thì bạn bóc vỏ ra là dùng được.

Tỏi bạn lột sạch vỏ rồi băm nhỏ ra.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào sò lụa với me

Bạn nấu 1 nồi nước, khi sôi bạn cho cỡ 1 muỗng canh dầu mèsò lụa đã làm sạch vào nồi. Bạn đảo qua đảo lại 3-4 lần rồi vớt ra liền, không để lâu trong nồi.

Sau đó bạn phi thơm tỏi trên dầu nóng, rồi cho cỡ 1 muỗng canh nước sốt me vào. Đến khi nước đã sánh lại thì bạn cho sò lụa vào.

Lúc này bạn hãy vặn lửa lớn nhất, rồi sốc chảo thật đều tay sao cho phần nước sốt bám xung quanh con sò lụa là được.

Bạn cho sò đã xào ra dĩa, rắc lên trên đậu phộng và hành phi là có thể sử dụng được rồi.

Xào sò lụa với meXào sò lụa với me

3 Thành phẩm

Sò lụa xào me thơm ngon ngất ngây, với phần thịt sò dai dai, chua chua nhờ thấm đẫm nước sốt me lại thơm lừng mùi tỏi và hành phi. Ăn cùng rau răm là đúng bài, làm bạn không thể nào chối từ. Bạn có thể trang trí thêm cà rốt đã cắt thành bông hoa để món ăn thêm phần bắt mắt.

Với công thức nấu món sò lụa xào me trên đây, HAY ĂN mong rằng bạn có thể làm thành công ngay từ lần đầu tiên, để trổ tài với gia đình hoặc bạn bè nhé!

Từ khóa: Cách làm sò lụa xào me chua chua ngọt ngọt, càng ăn càng ghiền,sò lụa xào me,công thức nấu ăn,