Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sò lông xào tỏi thơm nức mũi, ai nấy cũng phải xuýt xoa

Sò lông gì làm món gì ngon? Cùng Bách hoá XANH làm sò lông xào tỏi thơm nức mũi, cả nhà ăn hoài không ngán nhé.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Sò lông là một trong những hải sản được nhiều người ưa chuộng vì vừa ngon vừa chứa nhiều chất dinh dưỡng. Nếu bạn đang muốn chế biến món này cho gia đình mình thì hãy tham khảo ngay cách làm sò lông xào tỏi bắt vị, thơm nức mũi sau nhé.

1 Nguyên liệu làm sò lông xào tỏi

Nguyên liệu làm sò lông xào tỏiNguyên liệu làm sò lông xào tỏi

Mẹo hay: Bạn nên chọn những con sò có kích thước vừa phải để vừa nhiều thịt mà lại không bị dai. Sò lông tươi là khi bạn thấy chúng thè lưỡi ra ngoài, thịt có màu đỏ cam tươi, khi bạn chạm vào nó sẽ rụt lại.

2 Cách làm sò lông xào tỏi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sò lông mua về bạn rửa qua 1 nước cho sạch, rồi đem ngâm với nước vo gạo trong khoảng 25 phút cho sò nhả hết cát thì vớt ra, rửa với nước sạch 2-3 nữa là được. Bạn cũng nên dùng bàn chải hoặc cước rửa chén để chà sạch chất bẩn trên vỏ.

Sả cây thì bạn đập dập rồi cắt khúc khoảng 5cm.

Rau răm bạn nhặt rau dập ra, rửa sạch.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Luộc sò lông

Bạn chuẩn bị một nồi nước, cho vào một ít sả đập dập, 1 muỗng cà phê dầu mè (hoặc rượu trắng) để sò không bị tanh. Khi nước sôi bạn cho sò lông vào, trụng sơ khoảng 45 giây đến khi sò hé miệng thì vớt ra, rửa qua nước sạch lần nữa để sò sạch hết cát.

Lưu ý: Không trụng sò quá lâu làm sò bị co lại

Luộc sò lôngLuộc sò lông

Bước 3 Xào sò lông

Bạn cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, chờ dầu nóng cho 2 muỗng cà phê (khoảng 10g) tỏi băm vào phi thơm. Khi tỏi vàng thơm, bạn cho sò lông vào đảo đều trên lửa trung bình.

Sau đó bạn vặn lửa nhỏ lại, nêm nếm gia vị gồm 3 muỗng canh nước, 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê tương ớt, một ít tiêu xay. Sau đó bạn vặn lửa lớn lên, xốc chảo, đảo đều cho sò lông bám gia vị.

Xào sò lôngXào sò lông

Bước 4 Thành phẩm

Cuối cùng bạn cho món ăn ra dĩa, thêm rau răm lên trên là đã hoàn thành món ăn rồi. Sò lông ngọt thịt, dai dai giòn giòn thơm phức mùi tỏi. Món này ăn vặt hay làm món bồi bổ sức khỏe đều hợp nhé.

Sò lông xào tỏiSò lông xào tỏi

3 Thưởng thức

Sò lông dai giòn, ngọt thịt, hòa quyện với tỏi phi thơm lừng, nêm nếm lại rất vừa miệng. Bạn có thể thưởng thức sò lông xào tỏi với rau răm và muối tiêu chanh nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Sò lông xào tỏi là một món ăn ngon và rất tốt cho sức khỏe được rất nhiều người ưa chuộng, và món ăn này mọi người có thể kết hợp với những ngày cuối tuần hoặc những ngày hợp mặt cùng bạn bè thì không còn gì bằng.

Từ khóa: Cách làm sò lông xào tỏi thơm nức mũi, ai nấy cũng phải xuýt xoa,sò lông xào tỏi,cách làm sò lông xào tỏi,