Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sò lông xào cà ri lạ miệng, ai ăn rồi cũng 'mê đắm'

Cách làm sò lông xào cà ri lạ miệng, ai ăn cũng mê đắm bạn đã biết chưa? Nếu chưa, cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé.

Sò lông xào cà ri là một trong những món ăn có hương vị vô cùng thơm ngon được nhiều người yêu thích. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu công thức làm món ăn này qua bài viết sau nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm sò lông xào cà ri

Nguyên liệu làm sò lông xào cà riNguyên liệu làm sò lông xào cà ri

Mẹo hay
- Nên chọn những con sò lông có kích thước vừa, không quá to. Sò lông tươi sẽ thè lưỡi ra ngoài, khi chạm vào sẽ rụt lại.
- Không nên mua những con sò lông đã chết, vỏ ngậm chặt và có mùi hôi lạ.
- Các nguyên liệu khác bạn có thể tìm mua ở những chợ hoặc siêu thị lớn để đảm bảo chất lượng.

2 Cách làm sò lông xào cà ri

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sò lông sau khi mua về, bạn rửa sạch với nước. Sau đó, cho khoảng 1 muỗng canh muối cùng 100ml rượu rồi ngâm khoảng 15 phút để khử bớt mùi tanh.

Sả cắt khúc, tỏi bóc vỏ rồi băm nhuyễn. Ớt cắt lát.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp sò lông

Cho vào tô sò khoảng 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh nước mắm, 1 gói bột cà ri. Trộn đều rồi để khoảng 30 phút để sò lông thấm gia vị.

Ướp sò lôngƯớp sò lông

Bước 3 Xào sò lông

Cho vào chảo khoảng 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho vào 1 muỗng canh tỏi băm, 2 muỗng canh sả băm. Phi sả và tỏi đến khi dậy mùi và chuyển vàng thì cho sò lông vào xào chung.

Cho vào khoảng nửa chén nước rồi tiếp tục xào. Sau đó, cho tiếp phần sả băm còn lại vào. Tiếp tục xào đến khi sò lông dậy hương và có màu vàng đẹp mắt. Sau cùng ta cho thêm ớt vào và tắt bếp.

Xào sò lôngXào sò lông

Bước 4 Thành phẩm

Sò lông xào cà ri mà thưởng thức cùng với cơm trắng, một ít nước tương thì còn gì bằng nữa phải không nào! Món ăn vô cùng đơn giản nhưng lại vô cùng đầy đủ chất dinh dưỡng đấy.

Sò lông xào cà ri thơm ngon hấp dẫnSò lông xào cà ri thơm ngon hấp dẫn

4 Thưởng thức

Món sò lông xào cà ri với màu sắc vô cùng hấp dẫn, dậy mùi thơm. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được thịt sò lông mềm, ngọt quyện cùng vị cay của ớt và vị thơm nồng của cà ri và sả vô cùng đặc sắc.

Sò lông xào cà ri nóng hổi, thơm lừngSò lông xào cà ri nóng hổi, thơm lừng

Vừa rồi, HAY ĂN đã giới thiệu cho bạn cách làm món sò lông xào cà ri cực kỳ hấp dẫn. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này.

Từ khóa: Cách làm sò lông xào cà ri lạ miệng, ai ăn rồi cũng 'mê đắm',Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,