Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sò lông sốt xoài giòn ngon đúng điệu, ai cũng xuýt xoa lạ miệng

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay về cách làm sò lông sốt xoài giòn ngon đúng điều mà ai cũng sẽ thích nhé.

Sò lông có thể chế biến thành vô vàn những món ăn hấp dẫn khác nhau, trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay về cách làm sò lông sốt xoài giòn ngon đúng điệu nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu chuẩn bị

Nguyên liệu chuẩn bịNguyên liệu chuẩn bị

Cách chọn sò lông ngon
- Để có thể chọn được những con sò lông ngon thì bạn nên chọn những con có kích thước vừa phải, sò bạn chọn không nên quá to và cũng không nên quá nhỏ vì đó là những con không có nhiều thịt.
- Ngoài ra khi chọn sò thì bạn nên để ý mùi hương của sò, nếu sò có mùi hôi lạ thì bạn không nên chọn vì đó là những con sò đã chết, khi nấu ăn sẽ không mang đến hương vị tươi ngon.

2 Cách làm sò lông sốt xoài ngon đúng điệu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn cần làm sạch sò lông bằng cách ngâm sò lông trong một thau nước có chứa một vài chiếc muỗng inox, việc này sẽ giúp sò lông nhả hết cát bên trong ra. Sau khi ngâm xong thì bạn hãy đun một nồi nước sôi và cho sò vào bên trong để luộc sơ qua khoảng 30 giây nhé, sau khi luộc xong thì bạn tách vỏ sò ra nhé.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Xoài bạn rửa sạch, sau đó lột vỏ,1 phần đem đi cắt hạt lựu, 1 phần cắt miếng. Hành lá bạn rửa sạch, cắt nhỏ. Hạt điều bạn bóc vỏ, đập dập

Bước 2 Làm sốt xoài

Bạn cho những miếng xoài vừa cắt hạt lựu vào máy xay sinh tố sau đó cho thêm 1 muỗng canh đường và 1/4 muỗng cà phê muối rồi cho 1 chén nước khoảng 100ml vào và xay xoài cho đến khi nhuyễn mịn nhé.

Làm sốt xoàiLàm sốt xoài

Bạn bắc một chiếc chảo lên bếp, sau đó cho phần nước xoài vừa xay vào và sên trên lửa vừa trong vòng 2 - 3 phút cho nước sốt cô đặc và có dạng sền sệt nhé.

Làm sốt xoàiLàm sốt xoài

Bước 3 Nướng sò

Nướng sòNướng sò

Để làm mỡ hành thì bạn cho hành lá vào chén và cho 50ml dầu đã sôi vào, dầu sôi sẽ giúp hành lá chín

Bạn cho sò lông lên vỉ nướng rồi rưới mỡ hành và thêm hạt điều lên trên, nước sốt xoài lên trên. Sau đó cho vào lò nướng và nướng ở nhiệt độ 150 độ C trong vòng 10 phút,

3 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món sò lông sốt xoài vừa thơm ngon vừa hấp dẫn chắc chắn sẽ là một trong những món ăn vô cùng thơm ngon và hấp dẫn mà gia đình của bạn sẽ vô cùng yêu thích nếu được bạn làm trong bữa cơm gia đình sắp tới đấy

Trên đây là công thức làm món sò lông sốt xoài mà HAY ĂN đã tổng hợp được cho bạn, hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể có cho mình thêm những công thức nấu ăn mới mẻ để nấu các món ngon cho gia đình và người thân nhé.

Từ khóa: Cách làm sò lông sốt xoài giòn ngon đúng điệu, ai cũng xuýt xoa lạ miệng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,