Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sò lông nướng phô mai beo béo, cả nhà xuýt xoa

Sò lông là một loại thực phẩm bổ dưỡng. Xem ngay cách làm sò lông nướng phô mai beo béo, cả nhà xuýt xoa.

Bạn đang tìm một món ăn để chiêu đãi cả nhà? Tham khảo ngay cách làm sò lông nướng phô mai beo béo, cả nhà xuýt xoa qua bài viết bên dưới.

Chuẩn bị
240 phút
Chế biến
3 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm sò lông nướng phô mai

Mẹo hay:
- Khi mua sò lông, bạn nên chọn những con có kích thước vừa ăn và còn sống. Tránh mua những con sò lông đã chết, có mùi hôi và ngậm chặt miệng.
- Bên cạnh đó, với phần mỡ heo thì bạn chọn mua phần mỡ vai (hay mỡ gáy) để giúp món ăn ngon hơn.

Nguyên liệu làm sò lông nướng phô maiNguyên liệu làm sò lông nướng phô mai

2 Cách làm sò lông nướng phô mai

Bước 1 Sơ chế sò lông

Sò lông sau khi mua về thì bạn chà sạch với nước để loại bỏ bụi bẩn trên vỏ sò. Sau đó cho sò vào 1 cái tô và thêm nước vào sấp mặt sò, cho vào một vài lát ớt để sò lông nhả hết cát ở bên trong và ngâm trong khoảng 4 tiếng.

Sau khi đã rửa sạch sò thì bạn cho vào nồi luộc sơ để toàn bộ sò há miệng. Sau đó thì bạn tách đôi sò để chuẩn bị nướng.

Sơ chế sò lôngSơ chế sò lông

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Với hành tím, hành lá và tỏi thì bạn lột vỏ. Hành tím bạt thái lát mỏng còn hành lá, tỏi và ớt thì băm nhuyễn. Mỡ heo thái hạt lựu.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Làm nước mắm

Để làm nước mắm, bạn cho vào chén 3/2 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm sau đó khuấy đều cho đường tan. Tiếp đến bạn vắt 1 lát chanh vào rồi thêm tỏi ớt băm nhuyễn, khuấy đều và nêm lại cho hợp khẩu vị.

Tiếp theo bạn lấy một cái chén khác và cho vào đó 2 muỗng cà phê sữa tươi, 2 miếng phô mai sau đó tán nhuyễn sao cho hỗn hợp sệt, mịn.

Làm nước mắmLàm nước mắm

Bước 4 Làm mỡ hành, tóp mỡ

Trước tiên bạn phi thơm hành tím với ít dầu, rồi múc ra chén. Sau đó bạn đặt chảo lên bếp và cho mỡ heo vào để thắng lấy tóp mỡ.

Đậu phộng bạn cho vào chảo và rang với một ít muối. Đến khi thấy đậu phộng vàng đều thì đợi nguội rồi bỏ vỏ, đập nhuyễn.

Sau đó bạn cho vào một cái chén hành lá cắt nhỏ, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê ớt bột, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê đường, đậu phộng rang đã giã nhuyễn rồi trộn đều.

Cuối cùng bạn cho hết toàn bộ phần tóp mỡ đã thắng trước đó vào và trộn đều hỗn hợp.

Làm mỡ hành, tóp mỡLàm mỡ hành, tóp mỡ

Bước 5 Nướng sò lông

Đầu tiên, bạn nhóm than và đặt vỉ nướng lên. Đợi than bắt đầu chuyển hồng thì đặt toàn bộ sò lên. Sau đó lần lượt lấy mỡ hành, sốt phô mai, hành phi rưới lên sò lông. Nướng đến khi phần sốt trong sò lông sôi lên là bạn đã có thể thưởng thức.

Nướng sò lôngNướng sò lông

Bước 6 Thành phẩm

Món ăn sau khi hoàn thành có mùi phô mai và mỡ hành thơm lừng, béo ngậy và vô cùng bắt mắt. Phần thịt sò mềm dai, mọng nước kết hợp với vị béo của phô mai mỡ hành nữa là chuẩn vị. Bạn hãy rưới thêm nước mắm lên trên để cảm nhận được sự hòa quyện giữa vị chua, cay, ngọt, béo trong món ăn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản thôi bạn đã có thể thưởng thức món sò lông nướng phô mai ngon ngất ngây tại nhà. Món ăn có đủ các vị chua, cay, ngọt, béo với phần thịt sò mọng nước. Bạn có thể ăn kèm món này với một ít rau răm để thêm phần ngon miệng nhé.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm sò lông nướng phô mai beo béo, cả nhà xuýt xoa mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hãy cùng trải nghiệm và chia sẻ thành quả với HAY ĂN nhé.

Từ khóa: Cách làm sò lông nướng phô mai beo béo, cả nhà xuýt xoa,sò lông nướng phô mai,