Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sò lông nướng mỡ hành thơm béo, ai ăn cũng thích

Là một tín đồ đam mê hải sản, chẳng hẳn bạn sẽ biết đến món sò lông nướng mỡ hành. Hôm nay Bách Hóa XANH sẽ chỉ cho bạn cách làm món ăn này nhé!

Món sò lông là món ăn vô cùng bổ dưỡng và hấp dẫn thường có mặt trên các bữa ăn vặt đặc biệt là ăn nhậu. Hôm nay Bách Hóa XANH sẽ mách cho bạn công thức làm món sò lông nướng mỡ hành vô cùng hấp dẫn, thơm nức mũi.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm sò lông nướng mỡ hành

Nguyên liệu chế biến sò lông nướng mỡ hànhNguyên liệu chế biến sò lông nướng mỡ hành

Mẹo hay
- Sò tươi ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng món ăn. Vậy nên khi mua sò , bạn hãy chọn kĩ những con sò còn mở vỏ và thè lưỡi đỏ ra.
- Phân biệt sò tươi hay không tươi qua mùi hương cũng rất đơn giản, nếu con nào không có mùi tanh khó chịu, cầm chắc tay không quá nhẹ cũng không quá nặng, bạn nên chọn con sò đó.

2 Cách làm món sò lông nướng mỡ hành.

Bước 1 Sơ chế sò lông

Sơ chế sò lôngSơ chế sò lông

Rửa sơ qua sò lông sau đó bạn hãy ngâm sò lông với ½ tsp muối và 2 trái ớt. Bạn hãy ngâm sò trong 40 phút , muối và ớt sẽ khiến cho sò lông nhả ra cát và các tạp chất bẩn.

Bước 2  Làm mỡ hành

Làm mỡ hànhLàm mỡ hành

Để làm mỡ hành, các bạn hãy cắt bỏ rễ hành, băm nhỏ 50gr hành lá cùng với 5gr ớt . Để mỡ hành thêm đậm đà, bạn hãy nêm gia vị cùng với 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh nước mắm.

Giã 30gr đậu phộng rồi trộn cùng hỗn hợp hành với ớt. Đun sôi 150 ml dầu ăn, khi dầu ăn đã sôi tí tách, bạn hãy cho dầu sôi vào hỗn hợp vừa nãy, trộn đều là đã có nước sốt mỡ hành rồi !

Bước 3 Trụng sơ sò lông

Trụng sơ sò lôngTrụng sơ sò lông

Cho sò lông vào nồi nước sôi, trụng sơ cho đến khi nào thấy nổi bọt bẩn thì các bạn hãy vớt sò ra , rửa sạch rồi tách vỏ nhé.

Bước 4 Nhóm than

Nhóm thanNhóm than

Để món sò lông nướng được chuẩn vị và hấp dẫn hơn, bạn nên nướng bằng than hoa nhé. Nếu không có than hoa, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua bước này và dùng lò nướng để chế biến.

Bước 5 Nướng sò

Nướng sòNướng sò

Xếp từng con sò trên vỉ nướng , rồi rưới lên chúng mỡ hành mà bạn đã chế biến. Nướng cho đến khi nào mỡ hành sôi và mùi thơm tỏa ra.

Bước 6 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món sò lông nướng mỡ hành , ngọt nước , vị thơm béo đậm vị từ mỡ hành, vị bùi bùi của lạc , mọi hương vị hòa quyện với nhau tạo nên món sò lông thơm nức mũi, ai ai cũng thích. Đặc biệt món sò lông nướng mỡ hành được săn đón rất rầm rộ vào những dịp ăn nhậu, uống cùng bia.

3 Thưởng thức

Thưởng thức món sò lông nướng mỡ hànhThưởng thức món sò lông nướng mỡ hành

Vậy là chúng ta đã chế biến xong món sò lông nướng mỡ hành thơm ngon, bổ dưỡng, thơm nức mũi. Món ăn sẽ đậm đà hơn nếu bạn rưới cùng chút nước mắm tỏi chua ngọt hoặc với tương ớt tùy theo khẩu vị của bạn nhé.

Bài viết trên là công thức chế biến món sò lông nướng mỡ hành thơm béo, ai ăn cũng thích. Hãy theo dõi Bách Hoá XANH thường xuyên để đón nhận thêm những công thức nấu ăn ngon nữa nhé !

Từ khóa: Cách làm sò lông nướng mỡ hành thơm béo, ai ăn cũng thích,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,