Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sò lông nướng giấy bạc ngon không kém gì ngoài tiệm

Bạn đang tìm một món ăn ngon để chiêu đãi cả nhà cuối tuần? Xem ngay cách làm sò lông nướng giấy bạc ngon không kém gì ngoài tiệm.

Chuẩn bị
3 tiếng
Chế biến
30 phút
Dành cho
1-2 người

Sò lông là một loại thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng và được dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Hôm nay bạn hãy cùng HAY ĂN khám phá ngay cách làm sò lông nướng giấy bạc ngon ngay trong bài viết bên dưới.

1 Nguyên liệu làm món sò lông nướng giấy bạc

Mẹo hay:
- Cách chọn sò lông ngon: Bạn nên chọn những con có kích thước vừa phải. Sò lông khi còn sống, tươi thì sẽ thè lưỡi ra ngoài và rụt vào khi có người chạm.
- Cách chọn sò điệp ngon: Dấu hiệu thể hiện sò còn sống chính là thè lưỡi ra ngoài, không có mùi hôi. Bên cạnh đó thì bạn cũng nên chọn những con sò có kích thước lớn một tí, vì nếu sò quá nhỏ thì sau khi chế biến phần thịt còn lại một tí, kém ngon.
- Nếu mua thịt sò lông, sò điệp đóng hộp trong siêu thị thì bạn nên lưu ý về hạn sử dụng, cũng như hãy chọn những hộp nào mà thịt sò có màu sáng, khô ráo.

Nguyên liệu làm món sò lông nướng giấy bạcNguyên liệu làm món sò lông nướng giấy bạc

2 Cách làm sò lông nướng giấy bạc

Bước 1 Sơ chế sò

Sò lông và sò điệp sau khi mua về thì bạn chà sạch vỏ rồi cho vào nước muối pha loãng, thêm vào vài lát gừng. Ngâm trong khoảng 2 - 3 tiếng và rửa sạch lại với nước.

Đun sôi 2 nồi nước, một nồi để trụng sò lông và một nồi để trụng sò điệp. Đợi nước sôi thì lần lượt cho vào 2 nồi sả cùng 1 muỗng canh giấm. Tiếp theo, bạn cho sò vào trụng sơ qua cho sò vừa hé mở là vớt ra liền, để nguội, tách vỏ bỏ đi.

Với những ai mua thịt sò tách sẵn trong siêu thị thì sau khi mua về chỉ cần rửa sạch cồi sò điệp tươi và thịt sò lông tươi với một ít nước muối để khử mùi tanh là được.

Sơ chế sòSơ chế sò

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Tỏi bạn bóc vỏ sau đó cắt thành những lát mỏng. Cà rốt gọt vỏ rồi thái hạt lựu. Bông cải xanh và nấm linh chi nâu bạn thái nhỏ ra thành từng khúc vừa ăn.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Xếp các nguyên liệu vào giấy bạc

Xếp tỏi cắt lát lên đầu tiên, sau đó tiếp tục đến sò điệp và sò lông. Tiếp đó là rải đều cà rốt đã thái hạt lựu, bông cải và nấm linh chi nâu cắt nhỏ lên trên.

Xếp các nguyên liệu vào giấy bạcXếp các nguyên liệu vào giấy bạc

Bước 4 Nướng sò

Mở trước lò nướng ở 200 độ C và đợi khoảng 5 phút. Trong lúc đó bạn nêm vào hỗn hợp sò và rau củ 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh dầu ăn và 10g bơ.

Sau đó gói giấy bạc bọc kín các nguyên liệu lại thật cẩn thận rồi cho vào lò nướng khoảng 15 phút là hoàn tất.

Nướng sòNướng sò

Bước 5 Thành phẩm

Sau 15 phút nướng, bạn lấy gói giấy bạc ra và dùng kéo cắt mở miệng giấy bạc là có thể thưởng thức. Chuẩn bị thêm một chén nước tương để chấm hoặc rưới lên nếu bạn muốn ăn đậm đà hơn.

Lưu ý: Bạn nên thật cẩn thận vì lúc này giấy bạc rất nóng nên có thể gây bỏng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có ngay món sò hấp bạc vô cùng nóng hổi, thơm ngon, hấp dẫn. Bạn có thể ăn món này với cơm, bún đều vô cùng ngon đó.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm sò lông nướng giấy bạc ngon không kém gì ngoài tiệm mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Hãy cùng thử nghiệm và chia sẻ kết quả với HAY ĂN nhé.

Từ khóa: Cách làm sò lông nướng giấy bạc ngon không kém gì ngoài tiệm,sò lông nướng giấy bạc,sò lông nướng,