Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sò lông chiên giòn

Cách làm sò lông chiên giòn rụm, thơm ngon, cực hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    2 giờ
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món sò lông nướng là một món ăn quen thuộc đối với mọi người khi nhắc tới sò lông đúng không nào? Hôm nay hãy để HAY ĂN vào bếp mách bạn cách làm món sò lông chiên giòn cực kì hấp dẫn, mới lạ cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Sò lông chiên giòn

Sò lông Lá chanh băm Bột chiên xù Bột mì Trứng gà Sốt mayonnaise (phần nước sốt) Sữa đặc (phần nước sốt) Lá chanh băm (phần nước sốt) Sữa tươi không đường (phần nước sốt) Ớt băm (phần nước sốt)

Cách chọn mua nguyên liệu

Cách chọn mua sò lông tươi ngon:

  • Để chọn sò tươi thì bạn để ý đến những rổ đựng có nhiều con sò thè phần lưỡi ra ngoài. Nhưng nếu có thời gian thì bạn nên lựa từng con để chất lượng món ăn tốt nhất.
  • Bên cạnh đó sò còn sống là những con cầm chắc tay, không quá nhẹ cũng không quá nặng và đặc biệt là không có mùi hôi khó chịu.

Nguyên liệu làm sò lông chiên giòn

Cách chế biến Sò lông chiên giòn

  • Sơ chế nguyên liệu

    Sò lông mua về, ngâm với nước muối pha loãng cùng vài lát ớt trong vòng 2 - 3 tiếng cho sò nhả hết đất, cát, chất dơ. Sau khi ngâm, vớt sò ra và dùng bàn chải chà sạch phần vỏ sò nhé!

    Mẹo sơ chế sò lông sạch:

    Sử dụng nước vo gạo

    Cho sò vào thau, đổ nước vo gạo ngập mặt sò và ngâm từ 2 - 3 tiếng, sò sẽ tự động nhả hết bùn và chất nhờn ra. Sau đó, xả sò lại với nước sạch.

    Sử dụng các gia vị như giấm, chanh, ớt

    Hòa trộn các gia vị gồm chanh (hoặc giấm chua), ớt xắt, muối với nước rồi ngâm sò trong 2 - 3 tiếng. Các gia vị trên đều có tác dụng đẩy nhanh chất nhờn, bùn đất bám vào ốc mà không cần tốn nhiều thời gian.

    Bạn có thể ngâm sò bằng 2 cách trên qua đêm để sò thật sạch cát và tiết kiệm thời gian chờ đợi nhé!

  • Luộc sò lông

    Cho sò lông vào nồi, thêm tí nước, luộc sò lông trong khoảng 10 - 15 phút cho sò chín, hở miệng thì vớt ra bóc lấy phần thịt sò.

  • Làm bột chiên xù

    Trộn 5g lá chanh băm nhuyễn cùng với 100g bột chiên xù.

    Trong một tô khác, đập 2 quả trứng gà và đánh đều.

    Lần lượt lăn phần thịt sò lông qua lớp bột mì, nhúng vào trứng gà và lăn lại qua lớp bột chiên xù trộn cùng lá chanh băm. Làm tương tự cho phần thịt sò còn lại.

  • Chiên sò lông

    Bắc chảo lên bếp, cho ngập dầu ăn, đợi dầu nóng rồi cho phần thịt sò lông vào, chỉnh lửa nhỏ, chiên vàng đều 2 mặt.

    Vớt sò lông đã chiên ra dĩa có lót giấy thấm dầu.

  • Làm nước sốt

    Cho 30g sốt mayonnaise, 30g sữa đặc, 5g lá chanh băm, 50ml sữa tươi. Khuấy đều hỗn hợp là hoàn tất phần nước chấm.

  • Thành phẩm

    Dĩa sò lông chiên giòn rụm, vị thơm ngon, giòn dai của phần thịt sò lông cùng với lớp bột có hương thơm thoang thoảng mùi lá chanh. Chấm cùng với nước chấm béo ngậy, lạ miệng. Quả là một món ăn cực hấp dẫn đúng không nào!

Vậy là đã có một món ngon cho gia đình mình thưởng thức rồi đấy bạn. Cách làm vô cùng đơn giản đúng không nào! Chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ cooky.vn.

Từ khóa: Sò lông chiên giòn,cách làm sò lông chiên giòn đơn giản,cách làm sò lông chiên,các món ăn từ sò lông,sò lông chiên giòn,vào bếp,cách làm sò lông chiên giòn đơn giản,cách làm sò lông chiên,các món ăn từ sò lông,sò lông chiên giòn,vào bếp,cách làm sò lông chiên giòn đơn giản,cách làm sò lông chiên,các món ăn từ sò lông,sò lông chiên giòn,vào bếp,