Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sò huyết sốt Thái chua cay đậm đà, thơm ngon khó cưỡng ăn là ghiền

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn là tín đồ của các món sốt Thái chua cay, đậm vị thì chắc chắn không thể bỏ lỡ món sò huyết sốt Thái hấp dẫn, thơm ngon khó cưỡng. Sò huyết dai mềm kết hợp cùng sốt Thái cay nồng và các nguyên liệu tươi ngon khác sẽ mang lại cho bạn một món trộn tuyệt vời. Cùng vào bếp làm ngay bạn nhé!

Nguyên liệu làm Sò huyết sốt Thái

Sò huyết Cà chua bi Xoài Đậu đũa Ngò gai Tỏi Sả Hành tím Ớt Ớt sừng Chanh Ớt bột Đường thốt nốt Mắm nêm Nước mắm Muối

Cách chọn mua sò huyết tươi ngon, chất lượng

  • Bạn nên chọn mua những con sò huyết có kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ. Con nhỏ quá khi chế biến sẽ bị teo ngắt lại, còn con lớn thì phần thịt rất dễ bị dai.
  • Để lựa được những con sò tươi ngon thì bạn nên chú ý phần miệng sò, nếu sò hả miệng thì đó là lứa sò còn tươi sống nên mua.
  • Tránh chọn sò huyết có biểu hiện ngậm miệng hoặc khi ngửi thì thấy xuất hiện mùi hôi vì đây là những con sò huyết đã chết và không còn tươi ngon.

Nguyên liệu làm sò huyết sốt Thái

Cách chế biến Sò huyết sốt Thái

  • Sơ chế sò huyết

    Sò huyết mua về, bạn mang đi ngâm với nước muối loãng khoảng 30 phút để sạch cát và bụi bẩn.

    Sau đó rửa sạch nước muối rồi dùng xơ mướp hoặc bàn chải đánh răng chà sạch phần rong bên ngoài vỏ. Cuối cùng là bạn rửa lại với nước nhiều lần và để ráo.

    Mẹo sơ chế sò huyết sạch cát và chất bẩn:

    • Cách 1: Để loại bỏ hết đất cát và chất bẩn bên trong sò thì bạn có thể tận dụng nước vo gạo để ngâm sò huyết khoảng 1 - 2 tiếng. Sau khi ngâm, bạn chỉ cần chà sạch vỏ nữa là đã mang đi chế biến được.
    • Cách 2: Tương tự cách trên, bạn cho sò huyết vào hỗn hợp nước pha với muối ớt từ 1 - 2 tiếng. Muối có vị mặn và ớt cay sẽ kích thích sò huyết mở miệng giúp đẩy nhanh quá trình làm sạch cát.
    • Cách 3: Đối với cách này, bạn chỉ cần thả vào thau nước ngâm sò huyết một vài vật dụng bằng kim loại như muỗng, dao hoặc đũa thì khoảng 30 - 60 phút sau, bạn sẽ thấy sò huyết bắt đầu thải cát ra ngoài.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Tỏi và hành tím thì bạn lột vỏ, rửa sơ qua với nước rồi để ráo. Sau đó, bạn sẽ cắt lát 3 củ hành tím để trộn cùng với sò huyết.

    Sả rửa sạch, sau đó cắt lát tròn mỏng phần gốc. Đối với 4 trái chanh thì bạn dùng 2 trái để lấy nước làm sốt, còn 2 trái còn lại cắt khúc nhỏ.

    Cà chua bi cắt bỏ đầu, rửa sạch rồi cắt múi cau. Xoài khi mua về, bạn mang đi rửa lại với nước rồi gọt vỏ và bào sợi.

    Đậu đũa ngắt bỏ hai phần đầu rồi cắt khúc vừa ăn dài khoảng 2 - 3 lóng tay.

    Ớt sừng cắt lát, còn ngò gai thì bạn rửa qua với nước nhiều lần rồi để ráo.

  • Luộc và tách vỏ sò huyết

    Bắc nồi lên bếp, thêm vào 1 lít nước rồi đun sôi. Khi nước sôi thì bạn cho sả cắt lát vào cùng với sò huyết và luộc trong 15 giây.

    Chuẩn bị 1 tô nước đá rồi vớt sò huyết ra và cho vào ngâm 10 phút.

    Tiếp theo, bạn sẽ thực hiện công đoạn tách vỏ sò huyết bằng cách dùng 2 chiếc muỗng nằm quay lưng vào nhau, đặt chung phần đầu muỗng vào giữa khe hở phần đuôi sò.

    Kế đó dùng tay thuận nắm giữ 2 đầu muỗng, tay còn lại giữ sò và dùng lực bóp nhẹ 2 cán muỗng là bạn đã có thể dễ dàng tách thành công vỏ sò.

  • Làm sốt Thái

    Bạn cho vào cối 5 tép tỏi, 5 củ hành tím, 5 trái ớt, 4 muỗng canh đường thốt nốt rồi giã nhuyễn các loại gia vị.

    Kế đó, thêm vào 6 muỗng canh nước mắm và 2 muỗng canh mắm nêm, 1 muỗng canh ớt bột, nước cốt chanh và dùng muỗng trộn đều để hỗn hợp hòa quyện với nhau.

  • Trộn sò huyết

    Cho toàn bộ sò huyết đã tách vỏ vào lớn. Tiếp theo, thêm vào tô 5 trái cà chua bi cắt múi cau, 10gr đậu đũa, 2 trái chanh cắt nhỏ, 1 trái ớt sừng cắt lát, 3 nhánh ngò gai và xoài bào.

    Cuối cùng là cho phần nước sốt Thái vào rồi trộn đều tay để sò huyết và các nguyên liệu thấm đều nước sốt thơm ngon, hấp dẫn nhé!

  • Thành phẩm

    Bạn cho món ăn ra dĩa và có thể trang trí thêm lên trên một ít rau húng quế để tăng phần bắt mắt. Thành phẩm món ăn với sự hòa trộn màu sắc hài hòa, hấp dẫn từ sò huyết, nước sốt Thái và các nguyên liệu khác đi kèm.

    Vị cay cay, chua chua vừa đủ, đậm vị khiến mọi người ăn một lần là nhớ mãi đấy nhé!

HAY ĂN hy vọng rằng với công thức sò huyết sốt Thái chua cay đậm đà, thơm ngon khó cưỡng này sẽ giúp những bữa tiệc cuối tuần của gia đình bạn thêm phần hấp dẫn và phong phú. Chúc bạn thực hiện thành công và thưởng thức ngon miệng nhé!

Từ khóa: Sò huyết sốt Thái,cách làm sò huyết sốt Thái,hướng dẫn làm sò huyết sốt Thái,sò huyết sốt Thái,sò huyết,sốt Thái,