Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sò huyết sốt bơ đậu phộng thơm ngon, đơn giản tại nhà

Để thay đổi thực đơn cho gia đình vào dịp cuối tuần thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay cách làm sò huyết sốt bơ đậu phộng thơm ngon, đơn giản tại nhà.

Sò huyết được biết đến là một nguyên liệu tươi ngon và được chế biến thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Thế nên, hôm nay hãy vào bếp cùng HAY ĂN để chế biến ngay món sò huyết sốt bơ đậu phộng thơm ngon, đơn giản tại nhà.

Sò huyết sốt bơ đậu phộng

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
80 phút
Dành cho
3 người

1 Nguyên liệu làm món sò huyết sốt bơ đậu phộng

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngonMẹo chọn nguyên liệu tươi ngon

Mẹo hay: Để chọn sò huyết ngon thì bạn nên chọn những con có kích thước vừa, tránh mua những con nhỏ vì khi chế biến sẽ bị teo lại. Nên mua những con sò khép miệng và khi ngửi không có mùi hôi. Tốt nhất, nên mua ở những chợ bán hải sản có uy tín, thương hiệu.

2 Cách làm sò huyết sốt bơ đậu phộng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sò huyết mua về thì bạn ngâm với nước muối, ớt từ 1 - 2 tiếng rồi chà sạch đất và để ráo. Còn hành tây và tỏi thì bạn lột vỏ và băm nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Mẹo sơ chế: Để làm sạch sò huyết thì bạn có thể dùng những dụ cụ kim loại như muỗng, nĩa cho vào thau sò huyết và tiến hành ngâm từ 30 - 60 phút thì sò sẽ sạch hết đất.

Bước 2 Xào sò huyết

Đầu tiên, bạn cho tỏi băm vào phi thơm rồi cho hết phần sò huyết vào xào cùng 50ml nước trong vòng 10 phút thì nguyên liệu đã chín thì cho ra dĩa.

Xào sò huyếtXào sò huyết

Tiếp tục, bạn cho vào chảo 1 muỗng hành tây băm, 1 muỗng tỏi băm vào phi thơm rồi cho lần lượt 30gr bơ đậu phộng, 1 muỗng tương ớt, 1 muỗng sa tế, 50ml nước rồi bạn tiến hành khuấy cho các gia vị quyện vào nhau thì cho hết phần sò huyết vào xào trong khoảng 10 phút để sò ngấm gia vị thì tắt bếp. Cuối cùng, bạn bày ra dĩa và cho thêm rau răm, ớt để trang trí.

3 Thành phẩm

Sò huyết xào bơ tỏi thơm ngon hấp dẫnSò huyết xào bơ tỏi thơm ngon hấp dẫn

Món sò huyết sốt bơ đậu phộng được nhiều người yêu thích bởi hương vị tươi ngon, giòn ngọt từ sò huyết quyện cùng vị béo ngậy, thơm lừng từ bơ đậu phộng và nước cốt dừa,... Tất cả nguyên liệu đã được kết hợp một cách phù hợp nên cho ra một món ăn thơm ngon, tròn vị.

Hy vọng với những chia sẻ của HAY ĂN thì bạn sẽ thực hiện thành công món sò huyết sốt bơ đậu phộng thơm ngon và dễ thực hiện tại nhà. Bạn hãy thực hiện ngay món ăn này để chiêu đãi gia đình nhé.

Từ khóa: Cách làm sò huyết sốt bơ đậu phộng thơm ngon, đơn giản tại nhà,cách làm sò huyết sốt bơ đậu phộng,công thức làm sò huyết sốt bơ đậu phộng,hướng dẫn làm sò huyết sốt bơ đậu phộng,