Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sò huyết rang muối ớt cay ngon hấp dẫn

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay cách làm món sò huyết rang muối ớt cay ngon hấp dẫn dành cho cả gia đình nhé!.

Sò huyết rang muối ớt là một món ăn vô cùng ngon miệng và dễ dàng thực hiện mà bạn có thể làm cho bữa cơm gia đình của bạn đấy. Để biết chi tiết cách nấu món ăn này thì hãy theo dõi bài viết này nhé.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món sò huyết rang muối

 Ngâm sò huyết trong nước vo gạo Ngâm sò huyết trong nước vo gạo

2 Cách làm món sò huyết rang muối

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sò huyết bạn sơ chế thật sạch bằng cách ngâm sò huyết trong nước vo gạo trong vòng 5 - 10 phút, việc ngâm sò huyết sẽ giúp loại bỏ phần cát bên trong sò huyết, khi nấu ăn sẽ ngon miệng và sạch sẽ hơn.

Ngâm sò huyết trong nước vo gạoNgâm sò huyết trong nước vo gạo

Sau khi ngâm sò huyết xong thì bạn dùng bàn chải để làm sạch lớp vỏ bên ngoài của sò rồi rửa lại với nước sạch thêm một lần nữa là được.

Bước 2 Làm muối ớt

Bạn cho vào chén 100g muối sau đó cắt ớt thành những miếng nhỏ và cho thêm vào, bạn trộn đều hỗn hợp muối ớt trong vòng 1 - 2 phút cho các nguyên liệu thấm đều vào nhau.

Làm muối ớtLàm muối ớt

Bước 3 Rang sò huyết

Bạn cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho tỏi băm vào để phi thơm, khi tỏi đã vàng thì bạn cho sò huyết vào và xào ở lửa to trong vòng 5 phút.

Rang sò huyếtRang sò huyết

Khi sò huyết đã bắt đầu chín dần thì bạn cho phần muối ớt vào và rang trên lửa vừa trong vòng 7 phút nữa rồi cho món ăn ra đĩa là đã hoàn thành rồi.

3 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món sò huyết rang muối ớt là một món ăn vô cùng ngon miệng và dễ dàng thực hiện, món ăn này sẽ mang đến cho bạn hương vị ngọt béo của sò huyết, vị cay nồng và mặn mà của muối ớt cũng góp phần làm tăng thêm hương vị cho món ăn.

Trên đây là công thức làm món sò huyết rang muối ớt mà HAY ĂN đã tổng hợp được cho bạn, nếu yêu thích bài viết này thì hãy vào bếp và làm ngay món ăn này cho gia đình và bạn bè đi nhé.

Từ khóa: Cách làm sò huyết rang muối ớt cay ngon hấp dẫn,sò huyết,các món xào,