Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sò huyết nướng mỡ hành ngon, làm mồi nhậu hết sảy

Sò huyết nướng mỡ hành có hương vị hấp dẫn, mà còn bổ dưỡng, làm mồi nhậu thì hết sẩy. Cùng khám phá cách làm món này qua bài viết sau đây.

Sò huyết là loại hải sản được nhiều người ưa thích, mùi vị thơm ngon, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Vào bếp cùng HAY ĂN làm món sò huyết nướng mỡ hành ngon lành đãi cả nhà.

Sò huyết nướng mỡ hành

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món sò huyết nướng mỡ hành

Nguyên liệu làm món sò huyết nướng mỡ hànhNguyên liệu làm món sò huyết nướng mỡ hành

Cách lựa sò huyết tươi, ngon:
- Để mua được sò huyết tươi ngon, bạn nên chọn sò có kích thước vừa ăn, vì sò quá nhỏ khi luộc thì thịt sẽ bị teo lại còn sò lớn lại dai khi chế biến xong. Tốt nhất là mua những con sò hé vỏ, có lưỡi thè ra ngoài vì sò còn sống, thịt ngon.

Tốt nhất là mua những con sò hé vỏ, có lưỡi thè ra ngoài vì sò còn sống, thịt ngonTốt nhất là mua những con sò hé vỏ, có lưỡi thè ra ngoài vì sò còn sống, thịt ngon

2 Cách làm món sò huyết nướng mỡ hành

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đem sò huyết đem đi rửa sạch với nước nhiều lần đến khi thấy nước trong thì dừng, rồi mang sò đem ngâm với nước muối pha loãng và vài lát ớt trong 2 - 3 tiếng cho sò há miệng, nhả ra các chất bẩn.

Sơ chế sò huyết và các nguyên liệu khácSơ chế sò huyết và các nguyên liệu khác

Sau đó bạn đổ sò huyết vào nồi, cho ít nước luộc qua 5 phút cho sò hé miệng thì vớt ra để ráo nước, rồi bạn tách bỏ 1 bên vỏ. Còn hành lá bạn mang rửa sạch, cắt thật nhỏ. Tỏi mang đi bóc vỏ và rửa với nước sạch, đậu phộng rang giã nát.

Bước 2 Làm mỡ hành

Nấu mỡ hànhNấu mỡ hành

Kế tiếp, bạn bắc chảo lên bếp, cho 50g tóp mỡ vào đun cho mỡ chảy ra thì cho vào hành lá cắt nhỏ, thêm vào 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt thì đổ ra chén.

Làm nước mắm chua ngọtLàm nước mắm chua ngọt

Tiếp theo, bạn cho tỏi và ớt vào chén, dùng chày giã nát tỏi ớt, rồi thêm vào 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm và vắt một nửa quả chanh, khuấy đều lên cho hỗn hợp hòa tan với nhau .

Bước 3 Sò huyết nướng mỡ hành

Nướng mỡ hànhNướng mỡ hành

Bạn chuẩn bị than hồng, đặt vỉ nướng lên, rồi xếp từng con sò lên vỉ và múc từng muỗng mỡ hành lên bề mặt từng con, nướng chừng 10 phút là bạn có thể thưởng thức món sò huyết này rồi

3 Thành phẩm

Món sò huyết nướng mỡ hành thơm phức, ngon lànhMón sò huyết nướng mỡ hành thơm phức, ngon lành

Món sò huyết nướng mỡ hành thơm phức, sò huyết chín đều, mềm thịt , ngọt nước, kết hợp với mỡ hành cùng đậu phộng rang giã vụn, chấm với nước mắm chua ngọt ngon tuyệt vời, món này thích hợp làm mồi nhậu là bá cháy.

Thành phần dinh dưỡng của sò huyết:
- Protein: 11,7g
- Lipid: 1,2g
- Các chất khoáng và các loại  vitamin A, B1, B2, C
- Năng lượng: 71,2Kcal.

Bên trên là cách làm món sò huyết nướng mỡ hành thơm ngon, hấp dẫn, HAY ĂN chúc các bạn thành công khi làm món này lần đầu

Từ khóa: Cách làm sò huyết nướng mỡ hành ngon, làm mồi nhậu hết sảy,cách làm sò huyết nướng mỡ hành,công thức làm sò huyết nướng mỡ hành,hướng dẫn làm sò huyết nướng mỡ hành,