Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sò huyết hấp sả đơn giản, ấm nồng ngày mưa

Đối với món sò huyết các bạn thường sẽ chế biến thành món gì? Cùng HAY ĂN học cách làm sò huyết hấp sả đơn giản, ấm nồng ngày mưa nhé.

Sò huyết là một loại thực phẩm dễ tìm, giá thành thì khá là hợp túi tiền cho tất cả mọi người, có thể chế biến được nhiều món ăn ngon. Nếu như bạn cảm thấy món sò huyết nướng mỡ hành, sò huyết rang me đã quá quen thuộc và muốn thay đổi vị cho cả gia đình vào dịp cuối tuần này. Thì cùng HAY ĂN vào bếp làm món sò huyết hấp sả đơn giản, ấm nồng ngày mưa nhé.

1 Nguyên liệu để làm món sò huyết hấp sả

Nguyên liệu làm món sò huyết hấp sảNguyên liệu làm món sò huyết hấp sả

Mẹo hay:

Cách chọn sò huyết tươi ngon, bạn nên những con có kích thước vừa phải không quá to cũng không quá nhỏ thì thịt sẽ dai ngon, không chọn những con có mùi hôi nhé.

Bạn cũng có thể thử sò huyết chết bằng cách thả vào thau nước, nếu sò nhẹ và nổi lên trên bề mặt nước là sò đã chết.

2 Cách làm món sò huyết hấp sả

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Với sả bạn đem lột bỏ lớp ngoài cùng, rửa sạch dùng dao đập dập và cắt thành từng khúc khoảng 3cm. Ớt bạn cũng rửa sạch và cắt mỏng là được.

Sơ chế nguyên liệu khácSơ chế nguyên liệu khác

Bước 2 Sơ chế sò huyết và ướp sò

Sò huyết sau khi mua về bạn cho sò vào thau, sau đó cho nước sạch vào ngâm và cắt thêm 3 trái ớt vào thau khoảng 3 tiếng đồng hồ, để sò nhả hết bùn đất ra. Sau đó rửa sạch lại với nước.

Sơ chế sò thật sạchSơ chế sò thật sạch

Mẹo sơ chế sò huyết sạch

Khi mua về thì bạn nên ngâm trong thau kim loại cùng với nước vo gạo khoảng 2-3 tiếng đồng hồ. Thì sò huyết sẽ tự nhả ra bùn đất, đem ốc đi rửa sạch lại với khoảng 2 - 3 nước nữa là được.

Sau khi đã sơ chế sò sạch sẽ, bạn đem sò cho vào một cái nồi. Tiếp đó cho hết phần sả và ớt đã chuẩn bị vào trộn lên. Cho thêm 1 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng canh đường vào và dùng đũa đảo đều lại với nhau.

Ướp sò huyết với gia vịƯớp sò huyết với gia vị

Bước 3 Hấp sò huyết với sả

Sau khi ướp gia vị xong, cho nồi sò lên bếp và đậy nắp lại đun cho đến khi sò há miệng ra thì mở nắp ra. Dùng đũa trộn đều sò lên và nấu thêm khoảng 4 - 5 phút nữa thì tắt bếp và nhắc xuống múc ra đĩa.

Hấp sò huyết với sảHấp sò huyết với sả

Lưu ý: Khi hấp sò huyết bạn không cần cho thêm nước lọc vào, vì trong quá trình hấp sò, sò sẽ tự tiết ra nước. Nếu bạn cho nước vào sẽ làm sò không còn vị ngọt vốn có nữa đấy.

Bước 4 Thành phẩm

Món sò huyết hấp sả đơn giản, ấm nồng ngày mưa này chắc chắn sẽ không làm bạn và gia đình thất vọng đâu nhé. Thịt sò được giữ vị ngọt nguyên chất, dai dai, phần nước của sò thì ngọt thanh tạo nên sự kết hợp vô cùng tuyệt vời cho món ăn.

Món sò huyết hấp sả nấu vô cùng đơn giảnMón sò huyết hấp sả nấu vô cùng đơn giản

3 Thưởng thức

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản thôi bạn đã có thể thưởng thức món sò huyết hấp sả đơn giản, ấm nồng ngày mưa rồi. Khi thưởng thức được trọn vị hương vị của sả ớt cay nồng kết hợp cùng sò ngon ngọt khiến bạn không thể cưỡng lại. Món này mà kết hợp thêm một chén nước chấm sả tắc ớt chua ngọt là tuyệt vời luôn.

Thưởng thức món sò huyết hấp sả ấm nồngThưởng thức món sò huyết hấp sả ấm nồng

Bên trên là bài viết hướng dẫn chi tiết cách làm sò huyết hấp sả đơn giản, ấm nồng ngày mưa mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Chúc bạn thực hiện thành công ngay lần đầu tiên và có thêm một món ăn ngon đãi cho cả gia đình vào mỗi dịp cuối tuần nhé.

Từ khóa: Cách làm sò huyết hấp sả đơn giản, ấm nồng ngày mưa,sò huyết hấp sả,sò huyết,