Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sò huyết hấp kiểu Thái cay ngon hấp dẫn

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay công thức làm món sò huyết hấp kiểu Thái cay ngon hấp dẫn cho bữa cơm gia đình của bạn nhé

Sò huyết là loại thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu về món sò huyết hấp kiểu thái Thái cay ngon và công thức làm món ăn này nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người ăn

1 Nguyên liệu cho món sò huyết hấp kiểu thái

Cách chọn sò huyết tươi ngonCách chọn sò huyết tươi ngon

Cách chọn sò huyết tươi ngon

Để có thể chọn được sò huyết ngon, thì bạn nên chọn những con vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ, chọn những con có phần lưỡi thò ra ngoài vì đó là những con còn sống và còn tươi.

Không nên chọn những con quá nhỏ, vì khi nấu phần thịt sò huyết sẽ bị teo lại và không còn dày thịt nữa. Ngoài ra, bạn không nên chọn những con đóng kín vỏ vì có thể đó là những con sò đã chết, khi dùng chế biến món ăn sẽ không ngon.

2 Cách làm món sò huyết hấp kiểu thái

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Để làm sạch sò huyết thì sau khi mua về bạn ngâm sò trong nước vo gạo trong vòng 2 giờ, bạn có thể cho thêm vào 2 quả ớt để có thể khử bỏ mùi hôi của sò huyết nhé, khi ngâm xong thì bạn rửa sạch lại với nước sau đó để ráo.

Sơ chế sò huyếtSơ chế sò huyết

Riềng và gừng thì bạn rửa sạch rồi cắt khúc; sả và lá chanh bạn băm nhỏ; ớt bạn rửa sạch và để nguyên trái.

Bước 2 Làm nước sốt thái

Làm nước sốt tháiLàm nước sốt thái

Bạn cho vào nồi 20ml dầu ăn sau đó cho phần riềng, gừng, ớt, sả, lá chanh vào rồi xào ở lửa to trong vòng 2 - 3 phút. Tiếp tục bạn cho vào 20ml nước lọc, 70g đường, 100ml nước cốt me, 30ml nước mắm, 100g tương ớt, 50g sa tế và xào tiếp ở lửa vừa trong vòng 3 phút nữa.

Bước 3 Làm sò huyết sốt thái

Khi phần sốt thái đã sôi và có mùi hương rồi thì bạn cho phần sò huyết đã chuẩn bị vào nồi. Bật bếp hấp ở lửa to trong vòng 5 - 8 phút cho sò huyết chín đều và thấm các loại gia vị.

Sau khi hấp khoảng 8 phút và thấy sò huyết đã mở miệng thì bạn tắt bếp rồi cho món ăn ra đĩa là xong.

3 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món sò huyết hấp kiểu thái sẽ mang lại cho bạn một hương vị vừa cay nồng của sốt thái, vừa béo ngọt của sò huyết. Món ăn này chắc chắn sẽ trở thành một món ăn bạn yêu thích nhất đấy.

Trên đây là công thức làm món sò huyết hấp kiểu Thái mà HAY ĂN đã tổng hợp được cho bạn, nếu yêu thích bài viết này thì còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp và làm ngay món ăn này cho gia đình ngay đi nào.

Từ khóa: Cách làm sò huyết hấp kiểu Thái cay ngon hấp dẫn,cách làm sò huyết hấp kiểu thái,công thức làm sò huyết hấp kiểu thái,hướng dẫn làm sò huyết hấp kiểu thái,