Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Snack cơm nguội - cơm nguội chiên giòn

Cách làm snack cơm nguội - cơm nguội chiên giòn ngon khó cưỡng tại nhà

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Tín đồ ăn vặt chắn hẳn không thể bỏ qua món snack bằng cơm nguội - cơm nguội chiên giòn cực kì thơm ngon, độc lạ mà lại siêu dễ làm với vài biến tấu đơn giản từ công thức mà chị Linh Nguyễn đã chia sẻ. Lưu ngay menu công thức dưới đây và cùng chuyên trang Vào bếp thực hiện ngay món ngon này nhé.

Nguyên liệu làm Snack cơm nguội - cơm nguội chiên giòn

Cơm nguội (chén ăn cơm) Trứng gà Bột bắp (chén ăn cơm) Hành lá Nước cốt chanh Ớt bột Tương ớt Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ đường/ hạt nêm)

Cách chọn mua trứng gà mới, chất lượng

Quan sát vỏ trứng:

  • Đối với trứng gà công nghiệp, bạn dễ dàng quan sát vỏ trứng hơn. Vì trứng gà tươi, bên ngoài thường có vỏ màu nâu sẫm, đều màu, không xuất hiện vết nứt và không có đốm đen. Trong khi quả trứng gà để lâu thì phần vỏ quả có màu nhợt nhạt và đốm đen xuất hiện nhiều hơn.
  • Tuy nhiên, với trứng gà vườn thì bạn không thể áp dụng việc quan sát vỏ trứng để biết được trứng có tươi hay không? Vì hầu như vỏ của trứng gà vườn đều có màu nhợt nhạt, thậm chí hơi trắng mà lại ăn rất ngon.

Dùng cảm giác khi sờ vào quả trứng:

  • Bạn có thể dùng tay để sờ lên bề mặt vỏ trứng, nếu bề mặt sần sùi, hơi nhám thì là trứng gà tươi, còn bề mặt láng mịn thì quả trứng đã để khá lâu rồi.
  • Vì khi gà vừa mới đẻ trứng, những lỗ nhỏ trên bề mặt quả trứng chưa khép lại nên bạn sẽ cảm thấy nhám hơn.

Soi trứng dưới ánh sáng:

  • Đưa trứng lên soi dưới bóng đèn, hoặc cuộn tờ báo lại rồi soi trứng dưới ánh mặt trời, bạn sẽ thấy có buồng khí nhỏ, phần lòng đỏ tròn, dường như không di động và nằm cân bằng ở giữa quả trứng, có màu cam hoặc hồng nhạt, còn lòng trắng thì trong suốt thì đó là trứng gà mới.
  • Trái lại, nếu bạn thấy buồng khí lớn, lòng đỏ có màu đỏ và nổi vân thì là trứng gà cũ.

Lắc nhẹ quả trứng:

  • Ngoài ra, bạn có thể cầm quả trứng lên rồi lắc nhẹ gần sát mép tai để lắng nghe. Nếu có tiếng động thì quả trứng đó để lâu ngày, tiếng động càng lớn (trứng bên trong di chuyển) thì trứng có thể đã bị hư hoặc quả trứng mà gà đang ấp dở.
  • Trái lại không có tiếng động khi lắc trứng là trứng gà tươi, bên trong đặc không bị rỗng, lòng trắng và lòng đỏ bên trong còn nguyên vẹn.

Nguyên liệu làm snack cơm nguội - cơm nguội chiên giòn

Cách chế biến Snack cơm nguội - cơm nguội chiên giòn

  • Trộn cơm nguội

    Cơm nguội cho vào , tách trứng gà vào, cho thêm 1 muỗng cà phê muối, 1/3 chén bột bắp (chén ăn cơm) đã chuẩn bị vào. Sau đó trộn đều hỗn hợp đến khi kết dính thành 1 khối lớn, đặc sệt, không bị lỏng, khi khuấy thấy nặng tay và có thể nặn thành hình là hoàn thành.

  • Chiên hỗn hợp

    Chuẩn bị một chảo nhỏ, cho 100ml dầu ăn vào đun với lửa vừa. Khi dầu vừa sôi thì hạ lửa nhỏ, cho 1 lượng vừa đủ phần hỗn hợp cơm nguội vào, khéo léo dùng muỗng đũa để nặn bánh thành hình dẹp, càng dẹp thì bánh của mình sẽ càng giòn.

    Sau khi nặn hình xong thì tăng lửa lên để chiên bánh, mỗi mặt chiên khoảng 3 - 4 phút thì sẽ được màu vàng giòn đẹp mắt.

    Sau đó lật sang mặt còn lại và chiên khoảng 2 - 3 phút nữa thì vớt ra, để ráo dầu. Chiên lần lượt đến hết phần hỗn hợp cơm nguội đã chuẩn bị.

  • Làm nước sốt

    Sau khi chiên xong bánh, mình cho phần dầu chiên lúc nãy ra chén.

    Khi chảo còn nóng, nhanh tay cho 3 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 ít nước cốt chanh, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng canh ớt bột và cuối cùng là 1 ít hành lá cắt nhỏ. Sau đó, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sôi, hơi sệt lại thì nêm nếm lại theo khẩu vị gia đình rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cho phần hỗn hợp sốt lên phần snack cơm nguội vừa chiên. Cơm nguội chiên vàng ươm, giòn rụm bên ngoài, dẻo dẻo bên trong, thêm phần nước sốt cay cay, mặn mặn, ngọt ngọt hòa quyện với nhau. Chắc chắn không ai có thể cưỡng lại được món ăn vặt cực hấp dẫn, ngon miệng này.

Mẹo thực hiện thành công

  • Bạn có thể thay ớt bột bằng bột phô mai tùy theo khẩu vị của bạn.
  • Chiên lửa nhỏ và cho nhiều dầu ăn để snack giòn và vàng đều.
  • Để cơm nguội và trứng kết dính chặt với nhau hơn thì bạn cũng có thể dùng một cái cán, cán phần hỗn hợp cơm và trứng ra thành một tấm mỏng rồi dùng kéo cắt thành những miếng nhỏ sao cho vừa ăn.

Hy vọng với công thức làm snack cơm nguội - cơm nguội chiên giòn, đậm đà sẽ giúp bạn có món ăn vặt hấp dẫn đỡ "buồn miệng" trong những ngày giãn cách. Nhanh tay áp dụng công thức trên vào bếp ngay thôi nào!

https://www.facebook.com/ndphuonglinh710

Từ khóa: Snack cơm nguội - cơm nguội chiên giòn,cơm nguội chiên giòn,snack cơm nguội,cơm nguội chiên,món từ cơm nguội,cơm chiên giòn,cơm nguội chiên giòn,snack cơm nguội,cơm nguội chiên,món từ cơm nguội,cơm chiên giòn,cơm nguội chiên giòn,snack cơm nguội,cơm nguội chiên,món từ cơm nguội,cơm chiên giòn,