Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm snack chuối lắc phô mai thơm lừng giòn tan

  • Chuẩn bị

    1 giờ 15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh snack là món ăn vặt vô cùng quen thuộc, yêu thích của các bạn nhỏ. Hôm nay, hãy để HAY ĂN mách bạn cách làm snack chuối lắc phô mai thơm ngon, giòn rụm vô cùng đơn giản ngay tại nhà để chiêu đãi gia đình vào ngày cuối tuần nhé. Còn chờ gì nữa, vào bếp ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm Snack chuối lắc phô mai

Chuối xiêm xanh Nước lọc Muối Chanh Bột phô mai

Dụng cụ thực hiện

Chảo, dao bào, vỉ nướng, tô,...

Cách chọn chuối xiêm xanh ngon

Bạn nên chọn nải chuối xiêm có màu xanh đậm, căng bóng và có độ cong đều. Nếu như bạn thích ăn ngọt một chút thì nên chọn loại chuối có vỏ lốm đốm nhé!

Nguyên liệu, dụng cụ làm snack chuối lắc phô mai

Cách chế biến Snack chuối lắc phô mai

  • Chuẩn bị nước ngâm chuối

    Bạn chuẩn bị một cái tô lớn, cho vào 1 muỗng cà phê muối và vắt thêm 1 miếng chanh rồi khuấy đều, đến khi thấy muối đã hòa tan là được.

  • Sơ chế chuối

    Bạn lột vỏ 2 trái chuối, sau đó dùng dao bào để cắt chuối thành từng lát mỏng rồi cho vào hỗn hợp nước đã pha trước đó, ngâm trong vòng 15 phút.

    Để snack trong được đẹp mắt hơn bạn nên bào chuối theo chiều dọc hoặc xéo của quá chuối nhé!
  • Phơi nắng chuối

    Hết 15 phút ngâm chuối, bạn vớt chuối ra khỏi tô nước, để ráo một chút rồi xếp chúng lên vỉ rồi đem phơi nắng ít nhất 1 tiếng.

  • Chiên chuối

    Bạn chuẩn bị một chiếc chảo sâu lòng và cho lượng dầu khoảng 1/2 chảo và bật bếp để làm nóng. Đợi đến khi dầu sôi, bạn thả những lát chuối đã được phơi khô vào, chiên với lửa nhỏ cho đến khi thấy chuối chuyển sang màu vàng đậm là chín rồi đấy!

    Để kiểm tra dầu đã sôi hay chưa, bạn cho đôi đũa vào chảo dầu. Nếu thấy xung quanh đũa có nhiều bong bóng li ti thì có thể cho chuối vào chiên.

  • Lắc phô mai

    Bạn chuẩn bị một chiếc tô thật lớn và cho chuối vừa chiên vào đó, sau đó rắc đều 1 muỗng canh bột phô mai rồi bắt đầu xốc tô để bột phô mai áo đều từng lát chuối.

  • Hoàn thành

    Từng lát bánh snack chuối giòn tan, có vị ngọt đặt trưng của chuối kết hợp cùng vị beo béo, mằn mặn nhẹ của bột phô mai khiến bạn mê tít, cứ muốn ăn mãi không thôi.

CLICK xem ngay chảo chống dính đang giảm giá CỰC HOT!

Vậy là bạn đã biết thêm một cách làm snack chuối lắc phô mai giòn tan, vô cùng thơm ngon để chiêu đãi gia đình vào những buổi xế chiều hay ngày cuối tuần rồi đúng không nào? Vào bếp ngay để chinh phục ngay các nhóc tì nhà mình nhé!

Từ khóa: Cách làm snack chuối lắc phô mai,cách làm snack chuối,cách làm snack chuối xanh,làm snack chuối,cách làm snack chuối chiên giòn,làm snack chuối xanh,