Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm snack cánh hoa sen giòn rụm, cực lạ miệng

Bạn muốn làm một món snack độc đáo để chiêu đãi cả nhà dịp cuối tuần? Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để làm món snack cánh hoa sen nhé.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Snack là một món ăn vặt phổ biến rất được nhiều người yêu thích với hương vị thơm ngon. Trong đó, món snack cánh hoa sen với hình dáng độc đáo, giòn rụm, thu hút được sự quan tâm của nhiều tín đồ ăn vặt. Hãy cùng vào bếp với Bách hóa XANh để chế biến ngay nào.

1 Nguyên liệu chế biến món snack cánh hoa sen

Mẹo hay: Bạn nên chọn mua hoa sen vào thời điểm cuối tháng 5 cho đến tháng 6 vì đó là khoảng thời gian hoa tươi tốt nhất. Ngoài ra, bạn nên lựa những hoa có cánh to, nguyên vẹn, không bị dập nát.

Nguyên liệu chế biến món snack cánh hoa senNguyên liệu chế biến món snack cánh hoa sen

2 Cách làm món snack cánh hoa sen

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Hoa sen sau khi mua về thì đem đi rửa nhẹ nhàng với nước sạch, để ráo và tách rời từng lớp cánh sen. Trứng gà thì bạn đập vào một cái chén sạch, sau đó thì khuấy đều.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm bột

Cho 100g bột chiên giòn vào một tô sạch, sau đó cho trứng vào và trộn đều. Bạn có thể cho thêm ít đường và ít muối để cho bột thêm ngon miệng, cuối cùng thêm từ từ nước lọc vào tô bột cho đến khi bột không quá đặc hoặc không quá lỏng.

Làm bộtLàm bột

Bước 3 Chế biến snack cánh hoa sen

Bạn chuẩn bị một cái chảo, cho dầu ăn lên và đặt bếp ở lửa vừa. Khi dầu sôi thì dùng đũa gắp từng cánh sen cho vào tô bột và đặt vào chảo. Bạn chiên đến khi hoa chuyển màu vàng thì tắt bếp.

Chế biến snack cánh hoa senChế biến snack cánh hoa sen

Bước 4 Thành phẩm

Snack cánh hoa sen có màu sắc vàng ruộm, đẹp mắt cùng với hương thơm quyến rũ. Cánh hoa được chiên giòn rụm, nêm nếm ngon miệng khiến người ăn vô cùng thích thú và muốn tiếp tục thưởng thức.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món snack cánh hoa sen có màu sắc bắt mắt, mùi thơm quyến rũ. Khi ăn có cảm giác giòn tan trong miệng, lại được nêm nếm đậm đà, trở thành một món ăn vặt ngon miệng. Bạn có thể chiêu đãi gia đình và bạn bè vào những dịp cuối tuần đấy nhé.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên là những thông tin về cách chế biến món snack hình cánh hoa sen độc đáo, giòn rụm và ngon miệng. Mong bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi HAY ĂN để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Từ khóa: Cách làm snack cánh hoa sen giòn rụm, cực lạ miệng,snack cánh hoa sen,