Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm siro thanh long thơm ngon giải nhiệt mùa hè

Bạn muốn được thưởng thức 1 loại thức uống thơm ngon, giải nhiệt mùa hè thì công thức làm siro thanh long từ HAY ĂN chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời.

Siro thanh long là một loại thức uống mới lạ, độc đáo với hương vị thanh long ngọt dịu, kích thích vị giác có tác dụng giải nhiệt cực tốt cho những ngày hè. Bên cạnh đó, cách làm cũng vô cùng đơn giản nữa đấy! Hãy cùng HAY ĂN bắt tay làm ngay món siro thanh long nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
4 người

1 Nguyên liệu làm siro thanh long

Nguyên liệu làm siro thanh longNguyên liệu làm siro thanh long

Mẹo nhỏ

Để chọn thanh long ngon, bạn lựa những trái tròn, căng mọng và có màu đỏ sẫm, đồng đều. Thanh long tươi có tai màu xanh, có độ bóng nhẹ, mềm và không bị khô héo. Ngoài ra, bạn có thể ấn nhẹ vào thanh long, nếu cảm giác mềm nhẹ, mùi hương dễ chịu là trái tươi, ngon.

Để chọn khóm tươi ngon, nhiều thịt thì chọn trái có màu vàng đều, không bị sẫm, có mùi thơm nhẹ và có hình bầu tròn. Mắt khóm càng lớn, càng thưa thì sẽ càng thơm, chất lượng. Bên cạnh đó, khi nhấn vào khóm tươi sẽ không có cảm giác lõm vào.

2 Cách làm siro thanh long

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Rửa sơ thanh long và khóm với nước sạch. Lột vỏ thanh long để phần ruột vào tô, sắt thành nhiều lát nhỏ. Khóm cắt vỏ, bỏ cùi rồi sắt thành từng miếng nhỏ.

Bước 2 Làm nước đường

Làm nước đườngLàm nước đường

Cho khóm đã cắt vào máy ép để lấy nước, đổ vào nồi rồi cho 0,5 kg đường vào. Bắc nồi lên bếp rồi đun sôi thì ngưng.

Bước 3 Làm nước thanh long

Làm nước thanh longLàm nước thanh long

Đổ thanh long vào một nồi khác, bắt lên bếp, đổ 1.5l nước lọc vào rồi bật lửa đun đến khi sôi. Sau đó, vớt bọt ra rồi nấu thêm 5 phút nữa. Cuối cùng, đổ thanh long lọc qua rây vào nồi mới để loại bỏ cặn, hột.

Bước 4 Hoàn thành món siro thanh long

Cho nước đường qua rây lọcCho nước đường qua rây lọc

Đặt nồi nước thanh long lên bếp, đổ nước đường ở bước 2 vào nồi nước thanh long qua rây rồi cho 1 muỗng cà phê muối vào, khuấy đều. Sau đó, bật lửa đun đến khi sôi thì tắt bếp để nguội rồi bỏ ngăn mát tủ lạnh qua đêm hoặc cho ngay vào ly đá để dùng ngay.

3 Thành phẩm

Nước siro thanh long có màu đỏ hồng đẹp mắtNước siro thanh long có màu đỏ hồng đẹp mắt

Nước siro thanh long có màu đỏ hồng đẹp mắt, hệt như những ly rượu vang đỏ sang trọng. Khi uống bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của khóm quyện cùng thanh long, tạo nên một sự kích thích vị giác mạnh, giải nhiệt cực tốt.

Trên đây là công thức làm siro thanh long đơn giản từ HAY ĂN. Chúc các bạn thành công để có cho mình một loại thức uống giải nhiệt vào những ngày hè oi bức nhé!

Từ khóa: Cách làm siro thanh long thơm ngon giải nhiệt mùa hè,cách làm siro thanh long,hướng dẫn làm siro thanh long,công thức làm siro thanh long,