Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Siro nho

Cách làm siro nho đơn giản, thanh mát, thơm ngọt giải khát cực đã

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Siro nho là không chỉ là một thức uống giúp giải khát mà còn giúp bổ sung hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp cùng HAY ĂN học ngay cách làm siro nho đơn giản mà không kém phần hấp dẫn thôi nào!

Nguyên liệu làm Siro nho

Nho đen Đường Chanh Nước lọc

Cách chọn mua nho tươi ngon

  • Bạn nên chọn nho có vỏ ngoài căng và bóng loáng, có kích thước vừa phải không quá to hoặc quá nhỏ, sờ vào thấy độ mềm vừa phải.
  • Bên cạnh đó, nho ngon mới hái sẽ có vị ngọt dịu cùng 1 chút chua nhẹ, phần cuống còn tươi xanh và cứng, cuống không bị rơi ra khỏi quả.
  • Tránh chọn những quả nho bị bầm dập, mềm nhũn và xuất hiện nhiều đốm đen li ti do bị sâu hoặc bị để lâu ngày.
  • Ngoài ra, không chọn nho có vỏ sần sùi nhưng ăn vào lại ngọt, cuống héo nhưng quả còn tươi, có vị ngọt gắt bởi đây là nho đã bị ngâm hoá chất.

Cách phân biệt nho Trung Quốc và nho Ninh Thuận

  • Nho đỏ Ninh Thuận sẽ có kích thước tầm đầu ngón tay cái, vỏ mỏng, khi chín có màu đỏ tươi hoặc đỏ sậm và có vị ngọt xen lẫn 1 chút chua chua, khoảng cách giữa các quả trong 1 chùm khít nhau. Trong khi đó, nho Trung Quốc lại có kích thước khá to, vỏ đỏ nhạt, vị ngọt gắt và các quả trong cùng một chùm bị tách rời nhau.
  • Bên cạnh đó, nho Ninh Thuận sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh ăn đặc ruột trong khi nho Trung Quốc lại bị bỡ và nhũn.
  • Nho xanh Ninh Thuận có vỏ dày, vị ngọt thanh xen lẫn chút chua nhẹ, sờ vào sẽ cảm nhận được độ săn chắc, phần thịt có màu trong và ăn hơi mềm, có hạt. Còn nho Trung Quốc không có hạt, vỏ mỏng, sờ vào thấy khá mọng nước và có vị ngọt gắt.

Nguyên liệu làm siro nho

Cách chế biến Siro nho

  • Sơ chế nho

    Nho mua về bạn ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước và để ráo. Sau đó, lặt bỏ phần cuống và dùng dao cắt đôi, nhặt bỏ hạt nếu có nhé.

  • Ướp nho với đường

    Cho nho đã sơ chế vào, cho vào khoảng 400gr đường rồi dùng muỗng trộn đều cho đường thấm đều vào nho.

    Sau đó, bạn ướp nho với đường trong khoảng 2 - 3 tiếng cho đến khi đường tan hết.

  • Nấu siro nho

    Sau khi đường đã tan hết, bạn đổ hỗn hợp nho ướp đường vào nồi, bắc lên bếp, vặn lửa nhỏ và khuấy đều hỗn hợp trong khoảng 30 phút cho nho ra hết chất dinh dưỡng.

    Tiếp đến, bạn cho vào nồi 250gr nước lọc rồi nấu thêm khoảng 5 phút nữa cho đến khi nước sôi, dùng vớt bọt và để tạo vị chua cho món siro thì bạn vắt vào nồi khoảng 1/2 quả chanh.

    Khuấy đều cho chanh hoà tan vào hỗn hợp trên rồi tắt bếp, sau đó dùng rây lọc lấy phần nước siro và để nguội. Đổ siro nho ra ly cùng 1 vài viên đá nhỏ là thưởng thức được rồi.

    Lưu ý: Sau khi cho nước cốt chanh vào hỗn hợp siro thì bạn phải tắt bếp liền, nếu nấu lâu trên bếp sẽ làm cho siro nho bị đắng đấy nhé!
  • Thành phẩm

    Siro nho có mùi thơm nhẹ đặc trưng với vị thanh mát, ngọt dịu mà không hề bị gắt đâu nhé. Buổi chiều tán gẫu cùng bạn bè mà có một ly siro ngồi nhâm nhi thì tuyệt vời còn gì bằng. Thử vào bếp thực hiện ngay để chiêu đãi mọi người ngay thôi nào!

Hy vọng với hướng dẫn chi tiết cách làm siro nho đơn giản mà thanh mát, giúp giải nhiệt cơ thể trong tiết trời nắng nóng mà HAY ĂN chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn thực hiện thành công món thức uống này. Lưu lại và trổ tài ngay nhé!

Từ khóa: Siro nho,làm siro nho đơn giản,làm siro nho,cách làm siro nho,cách nấu siro nho,siro nho,làm siro nho đơn giản,làm siro nho,cách làm siro nho,cách nấu siro nho,siro nho,