Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Siro cóc

Cách làm siro cóc tươi ngon, chua ngọt sảng khoái giải nhiệt ngày oi bức

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Cóc là loại trái cây giàu hàm lượng chất dinh dưỡng, giúp thanh nhiệt, giải cảm vô cùng hiệu quả. Vậy hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn cách làm siro cóc chua ngọt, thơm ngon giúp giải nhiệt cơ thể vào những ngày hè nắng nóng. Vào bếp thực hiện ngay món thức uống này ngay nào!

Nguyên liệu làm Siro cóc

Cóc bao tử (Cóc non) Đường Vani Muối

Cách chọn mua cóc bao tử tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua có kích thước vừa phải, có màu xanh đậm, trơn bóng, cầm chắc tay và có độ cứng nhất định vì đây là cóc tươi ngon, ăn khá giòn.
  • Nếu thích cóc hơi mềm và ngọt thì bạn nên chọn cóc có màu hơi ngả vàng nhé.
  • Tránh chọn có bị dập hay bị côn trùng cắn, có vỏ ngoài sần sùi bởi đây là cóc có khá nhiều xơ bên trong, ăn sẽ không được ngon.

Nguyên liệu làm siro cóc

Cách chế biến Siro cóc

  • Sơ chế cóc

    Cóc bao tử mua về bạn rửa sơ qua nước rồi gọt sạch vỏ, ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 - 10 phút cho hết mủ.

    Dùng nĩa xăm vào thân quả cóc, xăm càng nhiều khi vắt ra càng nhiều nước. Sau đó, cho vào ngăn đá tủ lạnh và để qua đêm.

    Mách nhỏ: Bạn nên chuẩn bị sẵn 1 thau nước muối loãng, gọt xong quả nào là bỏ liền vào thau quả đó, tránh để cóc đã gọt vỏ tiếp xúc nhiều với không khí, khi ăn sẽ không ngon.
  • Ướp cóc với đường

    Bạn lấy cóc ra khỏi tủ lạnh, đợi rã đông rồi dùng tay vắt cho cóc ra hết nước và cho vào 1 cái thau.

    Tiếp đến, bạn cho vào thau cóc 500gr đường cùng một ít muối, xóc đều tay rồi ướp trong khoảng 2 - 3 tiếng.

    Bạn cũng có thể dùng màng bọc thực phẩm hoặc vải mùng bọc kín lại, đem phơi nắng trong khoảng 1 tiếng để rút ngắn thời gian nhé.

    Mách nhỏ: Bạn có thể gia giảm lượng đường tuỳ khẩu vị nhé!
  • Nấu siro cóc

    Sau 2 - 3 tiếng, bạn cho cóc đã ướp vào chảo rồi bắc lên bếp, vặn lửa lớn và nấu cho đến khi nước cóc sôi lên thì vặn nhỏ lửa.

    Tiếp tục sên cóc từ 45 phút đến 1 tiếng cho đến cóc chuyển sang màu đỏ, nước đường kẹo lại thì cho vào chảo 900ml nước lọc và nấu thêm khoảng 10 phút nữa thì tắt bếp.

    Ké tiếp, bạn cho vào chảo cóc vài giọt vani cho siro cóc thơm hơn, sau đó để siro cóc cho nguội rồi bỏ vào hũ thuỷ tinh, cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

    Lưu ý: Nếu không có tủ lạnh, bạn có thể bảo quản siro ở nhiệt độ phòng. Tuy nhiên, khi muốn sử dụng, bạn nên múc bằng 1 cái muỗng thật sạch để siro cóc không bị hỏng nhé!
  • Thành phẩm

    Siro cóc có màu đỏ bắt mắt cùng mùi thơm nức mũi. Nước siro thì thanh mát, ngọt dịu, cóc thì mặn mặn chua chua, vô cùng hấp dẫn.

    Khi thưởng thức, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 ly đá, pha thêm 1 muỗng canh siro cóc cùng 1 ít nước lọc, dằm vài quả cóc vào nữa là đã có món siro cóc chua ngọt thơm lừng rồi. Thử làm ngay bạn nhé!

Hy vọng với cách làm siro cóc thơm ngon, thanh mát giúp giải nhiệt cơ thể mà HAY ĂN đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện món thức uống này. Vào bếp trổ tài ngay nhé, cả nhà sẽ phải mê mẩn lắm đấy!

Từ khóa: Siro cóc,cách làm siro cóc,cách nấu siro cóc,làm siro cóc,siro cóc,cách làm siro cóc,cách nấu siro cóc,làm siro cóc,siro cóc,