Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Siro chanh vàng

Cách làm siro chanh vàng thanh mát đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Siro chanh chua ngọt lạ miệng chắc chắn sẽ là thức uống yêu thích của bạn trong thời gian tới đó. Cùng vào bếp với HAY ĂN để học ngay cách làm siro chanh vàng thơm mát đơn giản tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm Siro chanh vàng

Chanh (trái to) Đường Nước lọc Bột bạch đậu khấu (nếu có)

Cách chọn mua chanh vàng tươi

  • Khi mua chanh vàng bạn nên chú ý đến màu sắc của vỏ chanh, màu vàng đều tươi sáng, da căng bóng thì đó là trái chanh tươi mới và mọng nước.
  • Bạn ngửi thử mùi hương của chanh, nếu chanh có mùi thơm thanh nhẹ thoang thoảng thì đó là chanh còn tươi, còn mùi quá nồng hoặc khó ngửi thì đó là chanh đã hỏng hoặc bị tiêm hóa chất.
  • Khi cầm chanh trên tay thấy chanh nặng tay thì có nghĩa chanh đó nhiều nước, nên mua. Trái chanh nhẹ tay hoặc là trái quá nhỏ thì có thể trái chanh đó chưa chín, không có nhiều nước và nước sẽ có vị nhẫn đắng.
  • Không nên mua những trái có màu vàng xỉn, vỏ sần sùi hay trên vỏ có xuất hiện đốm đen.

Nguyên liệu làm siro chanh

Cách chế biến Siro chanh vàng

  • Sơ chế và ép nước cốt chanh

    Chanh mua về rửa sạch với nước rồi để ráo, dùng dao cắt trái chanh ra làm đôi, vắt lấy khoảng 120ml nước cốt chanh.

  • Nấu siro chanh

    Bạn đun một nồi nước gồm 200gr đường và 250ml nước lọc, đợi khi hỗn hợp sôi lên thì có thể cho 1/4 muỗng cà phê bột bạch đậu khấu vào (không bắt buộc). Khuấy đều hỗn hợp trong đến khi bạn thấy đường tan hết.

    Đun đến khi hỗn hợp siro sủi bọt tăm, sau đó tắt bếp. Siro đạt chuẩn sẽ không quá đặc cũng không quá lỏng, màu sắc trắng ngà chứ không hoàn toàn ngả về màu cam.

    Mách nhỏ: Để biết hỗn hợp đạt được độ kẹo của siro hay chưa thì bạn dùng một chiếc muỗng múc một ít hỗn hợp lên, để hỗn hợp nguội bớt thì dùng hai đầu ngón tay chạm vào. Nếu siro có thể kéo sợi ra được thì độ kẹo của siro đã đạt chuẩn.
  • Hoàn thành

    Lọc hỗn hợp siro vừa nấu qua rây để loại bỏ đi những cặn đường còn sót lại. Tiếp tục cho nước cốt chanh đã chuẩn bị vào và dùng muỗng khuấy đều siro lên.

    Để siro chanh nguội lại rồi cho vào một chiếc bình thủy tinh để bảo quản được lâu hơn.

  • Thành phẩm

    Siro chanh vàng có màu vàng nhạt, có vị chua thanh của chanh và ngọt của đường hòa trộn vào nhau, tạo nên hương vị của siro chanh độc đáo.

    Bạn có thể dùng siro chanh vàng để pha chế, làm bánh, hoặc đơn giản là pha siro với nước lọc và bỏ thêm 1 ít đá viên vào là đã có ngay một thức uống lý tưởng cho ngày nóng nực rồi!

Với cách làm siro chanh vô cùng đơn giản và thơm mát ở trên, tin chắc rằng bạn cũng đang muốn bắt tay vào thực hiện ngay, đúng không nào? Vậy thì hãy cùng HAY ĂN vào bếp ngay và đừng quên để lại chia sẻ nếu bạn thích công thức này nhé!

Từ khóa: Siro chanh vàng,siro chanh,siro chanh vàng,cách làm siro chanh,làm siro chanh,cách làm siro,siro chanh,siro chanh vàng,cách làm siro chanh,làm siro chanh,cách làm siro,siro chanh,siro chanh vàng,cách làm siro chanh,làm siro chanh,cách làm siro,