Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Siro atiso đỏ

Cách làm siro atiso đỏ thanh mát, đơn giản giải khát cực đã ngày hè

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hoa atiso đỏ là một loại hoa chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn cách làm siro atiso đỏ thanh mát, giải nhiệt trong những ngày hè nắng nóng. Vào bếp thực hiện ngay món thức uống này cho gia đình cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Siro atiso đỏ

Hoa atiso đỏ Đường

Hoa atiso đỏ (hoa bụp giấm) là gì?

  • Hoa atiso đỏ hay còn được gọi là hoa bụp giấm, có nguồn gốc từ Tây Phi và được trồng nhiều ở Trung Quốc. Hoa atiso đỏ có chiều cao trung bình khoảng 1 - 2 mét, phân thành nhiều nhánh nhỏ ở phần gốc.
  • Thân cây có màu tím nhẹ và có răng ở mép lá, hoa thì thường mọc ở phần nách, có màu hồng hoặc màu tía. Cây thường ra hoa trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 10.

Nguyên liệu làm siro atiso đỏ

Cách chế biến Siro atiso đỏ

  • Sơ chế hoa atiso

    Đầu tiên, hoa atiso đỏ mua về bạn dùng dao cắt bỏ phần cuống hoa, sau đó dùng 1 chiếc đũa đẩy nhẹ phần đài hoa ra ngoài.

    Tiếp đến, bạn rửa hoa với nước muối loãng khoảng 3 đến 4 lần rồi vớt ra và để ráo.

    Mách nhỏ: Đài hoa atiso đỏ bạn có thể dùng để nấu nước trà uống, rất tốt cho sức khoẻ.
  • Ướp hoa atiso với đường

    Sau khi hoa đã khô nước thì mang đi ướp với đường. Trước tiên, cho vào hũ thuỷ tinh 1 lớp hoa, sau đó rải 1 lớp đường lên trên.

    Cứ lặp lại thao tác trên cho đến hết rồi đậy kín nắp lại và ngâm hỗn hợp atiso với đường trong khoảng 5 ngày.

  • Nấu siro hoa atiso

    Sau 5 ngày, phần đường đã tan hết. Bạn cho hết hỗn hợp hoa atiso đỏ ngâm đường ra chảo rồi bắc lên bếp, nấu khoảng 3 - 5 phút cho đến khi phần nước sôi lên thì tắt bếp.

    Sau đó, vớt hoa atiso ra dĩa, để nước siro được trong và đẹp mắt hơn thì bạn lọc phần nước qua rây và để nguội.

    Phần hoa sau khi vớt ra bạn cho lại vào chảo rồi bắc lên bếp, đảo đều khoảng 3 phút cho hoa hơi khô và ráo nước hơn thì tắt bếp và cho ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Bạn chỉ cần cho siro hoa atiso đỏ vào ly cùng 1 ít nước lọc, đá viên và thêm vài hoa atiso lên trên là có thể thưởng thức được rồi.

    Siro atiso đỏ khi hoàn thành có màu sắc vô cùng đẹp mắt cùng mùi thơm thoang thoảng. Khi uống vào sẽ cảm nhận được ngay vị ngọt thơm, thanh mát, cắn thêm 1 miếng mứt hoa atiso mềm dẻo nữa thì còn gì bằng. Thử làm ngay nhé!

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm siro atiso đỏ thanh mát, giải nhiệt mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến cho bạn. Vào bếp trổ tài ngay cho gia đình cùng thưởng thức nào, đảm bảo cả nhà sẽ thích mê đấy. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Siro atiso đỏ,cách làm siro atiso đỏ,siro atiso đỏ,cách làm siro atiso,làm siro atiso đỏ,siro atiso,cách làm siro atiso đỏ,siro atiso đỏ,cách làm siro atiso,làm siro atiso đỏ,siro atiso,