Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sinh tố nha đam sữa chua

Cách làm sinh tố nha đam sữa chua thơm ngon khó cưỡng cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sinh tố nha đam sữa chua mát lạnh, có vị chua ngọt, béo thơm, cực kỳ ngon miệng. Sự kết hợp này có vẻ khá lạ so với nhiều người, tuy nhiên HAY ĂN đảm bảo bạn sẽ thích mê với hương vị mà món thức uống bổ dưỡng này đem lại đấy. Cùng vào bếp để thực hiện ngay món ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Sinh tố nha đam sữa chua

Nha đam Sữa đặc Sữa chua (100gr) Sữa tươi không đường Đường Muối Đá viên

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua nha đam tươi ngon

  • Nha đam ngon nhất là loại được trồng tại nhà. Nếu mua nha đam ở chợ, bạn nên chọn những nhánh nha đam già, vừa mới hái, có lớp vỏ ngoài màu xanh đậm và có nhớt chảy ra từ vết cắt.
  • Ngoài ra để thuận tiện khi chế biến, bạn nên chọn mua nha đam có dáng thuôn dài, không xuất hiện các vết lõm trên nhánh.
  • Tránh mua những nhánh nha đam nhìn khô, không có sức sống, lớp vỏ dần chuyển sang màu vàng nhạt, các gai nhọn khô lại. Vì những nhánh nha đam này đã héo, khi ăn sẽ bị đắng, không ngon, thịt nha đam cũng sẽ không trong mà chuyển sang màu đục không đẹp mắt.

Mua sữa chua ở đâu?

  • Sữa chua có thể dễ dàng tìm mua tại các tiệm tạp hóa, siêu thị, các cửa hàng thuộc hệ thống Bách hóa XANH hoặc mua dễ dàng hơn trên trang web hayan.vn.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm sữa chua tại nhà để đảm bảo sức khỏe qua công thức chia sẻ từ HAY ĂN.

Nguyên liệu làm sinh tố nha đam sữa chua

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, rổ, ly, muỗng, dao bào,...

Cách chế biến Sinh tố nha đam sữa chua

  • Sơ chế nha đam

    Đầu tiên, bạn dùng dao bào để loại bỏ đi phần vỏ. Sau đó, đem nha đam đi rửa cùng với một ít nước muối pha loãng và rửa lại vài lần với nước sạch.

    Tiếp đó, trụng sơ nha đam với một ít nước nóng hoặc nước sôi khoảng 1 - 2 phút để loại bỏ đi các chất nhớt. Cuối cùng, cho nha đam ra rổ và để ráo.

  • Xay sinh tố nha đam sữa chua

    Cho vào máy xay sinh tố: 1 ít đá viên, phần nha đam đã sơ chế, 40gr sữa đặc, 100ml sữa tươi không đường, 2 muỗng canh đường, 1 hộp sữa chua. Tiếp theo, xay nhuyễn hỗn hợp này trong vòng 3 - 5 phút và cho ra ly.

  • Thành phẩm

    Chỉ với các bước đơn giản bạn đã có ngay ly sinh tố nha đam sữa chua cực kỳ hấp dẫn. Thức uống khi dùng thì mát lạnh, có vị chua chua, ngọt ngọt thêm chút béo béo, vô cùng thơm ngon đó nha.

Những ly sinh tố nha đam sữa chua sẽ món thức uống lý tưởng vừa bổ vừa ngon để cả nhà bạn giải nhiệt hiệu quả vào những ngày oi bức. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Sinh tố nha đam sữa chua,sinh tố nha đam sữa chua,cách làm sinh tố nha đam sữa chua,sinh tố nha đam,sinh tố sữa chua,sữa chua nha đam,sinh tố nha đam sữa chua,cách làm sinh tố nha đam sữa chua,sinh tố nha đam,sinh tố sữa chua,sữa chua nha đam,