Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sinh tố nha đam

Cách làm sinh tố nha đam ngon thơm, thanh mát giải nhiệt ngày nắng nóng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sinh tố nha đam với sữa là món sinh tố hấp dẫn, thanh mát thích hợp để hạ nhiệt cho các ngày nắng nóng. Uống ngay ly sinh tố nha đam đảm bảo bạn sẽ thấy khỏe hẳn đấy. Hôm nay cùng chị Thu Xuân vào bếp làm ngay món thức uống này để chiêu đãi cả nhà nha. Đảm bảo ai cũng khen ngợi bạn cho mà xem. Chúc bạn thành công!

Nguyên liệu làm Sinh tố nha đam

Nha đam Sữa đặc (40gr) Sữa tươi có đường Đường Đá viên Muối

Cách chọn mua nha đam tươi ngon

  • Bạn nên chọn những nhánh nha đam có kích thước vừa phải, tránh chọn nhánh quá nhỏ vì những nhánh đó rất ít thịt.
  • Nếu thấy phần vỏ có màu xanh đều màu, có vỏ nguyên vẹn, không bị sứt nứt, dập nát, bấm nhẹ vào thấy vỏ giòn, đàn hồi thì bạn nên chọn.
  • Không chọn nhánh màu vàng nhạt hay úa vàng hay những nhánh bị mềm, không đàn hồi, bị chảy nước vì đó là nha đam bị hư.

Nguyên liệu làm sinh tố nha đam

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, dao bào, muỗng cà phê, ly, dụng cụ đập đá,...

Cách chế biến Sinh tố nha đam

  • Sơ chế nha đam

    Bạn gọt sạch phần vỏ nha đam và rửa với nước muối loãng, rồi vớt ra và rửa sạch lại với nước vài lần.

    Tiếp theo, để loại chất nhờn của nha đam, bạn trụng sơ nha đam với 1 ít nước nóng hoặc nước sôi rồi vớt ra để ráo.

  • Xay sinh tố nha đam

    Cho vào máy xay sinh tố 1 ít đá viên đập nhỏ, hết phần nha đam đã sơ chế, 40gr sữa đặc (1 gói), 110ml sữa tươi có đường, 2 muỗng cà phê đường và xay nhuyễn trong 3 - 5 phút ở mức lớn.

    Sau khi nha đam đã nhuyễn, bạn tắt máy và cho sinh tố ra ly.

  • Thành phẩm

    Sinh tố nha đam thơm ngon là sự kết hợp tuyệt vời của vị hăng nhẹ, thanh mát của nha đam cùng vị beo béo của sữa. Có ngay cho mình 1 ly sinh tố nha đam ngọt thanh, mát lạnh chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mát mẻ ngay đấy!

    Với các bước đơn giản, bạn sẽ có ngay ly sinh tố nha đam với sữa siêu thơm béo, hấp dẫn. Chúc bạn vào bếp và thực hiện thành công món thức uống này cho cả nhà thưởng thức nha!

Thật dễ dàng để làm thành công với món sinh tố nha đam thanh mát, ngon ngọt. Chắc chắn ly sinh tố nha đam sẽ giúp bạn thanh nhiệt vào những ngày nắng oi bức. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Sinh tố nha đam,sinh tố nha đam,cách làm sinh tố nha đam,làm sinh tố nha đam,sinh tố nha đam sữa,sinh tố,sinh tố nha đam,cách làm sinh tố nha đam,làm sinh tố nha đam,sinh tố nha đam sữa,sinh tố,