Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sinh tố nha đam chuối

Cách làm sinh tố nha đam chuối thơm béo hấp dẫn tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nha đam và chuối là hai loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng. Khi kết hợp hai nguyên liệu này sẽ được một món thức uống bổ dưỡng và thanh mát. Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn thực hiện món sinh tố nha đam chuối cực thơm ngon. Cùng vào bếp thực hiện món sinh tố này nhé!

Nguyên liệu làm Sinh tố nha đam chuối

Nha đam Chuối Sữa đặc Sữa tươi không đường Đường Muối Đá viên

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua nha đam tươi ngon

  • Bạn nên chọn những nhánh nha đam có kích thước vừa phải, tránh chọn nhánh quá nhỏ vì những nhánh đó rất ít thịt.
  • Nếu thấy phần vỏ có màu xanh đều màu, có vỏ nguyên vẹn, không bị sứt nứt, dập nát, bấm nhẹ vào thấy vỏ giòn, đàn hồi thì bạn nên chọn.
  • Không chọn nhánh màu vàng nhạt hay úa vàng hay những nhánh bị mềm, không đàn hồi, bị chảy nước vì đó là nha đam bị hư.

Cách chọn mua chuối tươi ngon

  • Bạn nên ưu tiên chọn mua những quả chuối chín nhưng có quả xanh quả vàng. Những quả này thường là chín tự nhiên, những quả chín nhờ thuốc sẽ có màu vàng đều rất đẹp mắt.
  • Nên chọn những quả chuối chín có lớp màng mỏng bên ngoài, vỏ quả hơi có lốm đốm thâm đen.
  • Bạn nên tránh mua những quả chuối đã bị dập nát và ưu tiên chọn những quả có kích thước vừa phải.
  • Không nên chọn quả chuối mà khi quan sát thấy phần cuống còn dính nhựa vì đây có thể là chuối những quả chuối bị ép chín khi còn non.

Nguyên liệu làm sinh tố nha đam chuối

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, dao, thau, muỗng, ly,...

Cách chế biến Sinh tố nha đam chuối

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Sau khi mua nha đam về, bạn dùng dao loại bỏ đi phần vỏ. Tiếp đến, đem nha đam rửa cùng với một ít nước muối pha loãng. Bạn có thể rửa lại vài lần với nước cho nha đam sạch hơn.

    Tiếp đó, bạn trụng sơ nha đam với nước ấm hoặc nước sôi khoảng 1 - 2 phút để loại bỏ chất nhớt rồi để nha đam ra rổ cho ráo nước.

    Còn chuối thì bạn lột bỏ vỏ, cắt đôi rồi cho ra đĩa.

  • Xay sinh tố nha đam chuối

    Cho 1 ít đá viên đã đập nhỏ vào máy xay sinh tố. Sau đó cho nha đam và chuối đã sơ chế vào vào cùng với 40gr sữa đặc, 100ml sữa tươi không đường và 2 muỗng canh đường.

    Bật máy xay với tốc độ trung bình trong vòng 3 - 5 phút đến khi hỗn hợp nhuyễn, sánh mịn thì tắt máy và cho ra ly để thưởng thức.

    Mách nhỏ: Bạn có thể gia giảm lượng đường, sữa sao cho vị chua ngọt phù hợp với mình nhé.

  • Thành phẩm

    Sinh tố nha đam chuối có màu trắng ngà và mùi thơm nồng nàn từ chuối rất quyến rũ. Khi nếm vào sẽ cảm nhận được vị bùi béo, ngọt nhẹ rất ngon miệng.

    Nếu uống không hết, bạn có thể cho sinh tố vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

    Chỉ với các bước đơn giản bạn đã có ngay ly sinh tố nha đam chuối siêu thơm ngon và dinh dưỡng nữa. Cùng Điện máy XANh tham khảo thêm cách thức làm món ngon này nha!

Trên đây HAY ĂN vừa hướng dẫn cho bạn chi tiết cách làm món sinh tố nha đam chuối cực kỳ thơm ngon chỉ với vài bước đơn giản. Nhanh chóng ghi lại công thức để thực hiện món này cho cả nhà nhé! Chúc các bạn thành công.

Từ khóa: Sinh tố nha đam chuối,sinh tố nha đam chuối,cách làm sinh tố nha đam chuối,các món sinh tố nha đam,món ngon từ nha đam,sinh tố nha đam,sinh tố nha đam chuối,cách làm sinh tố nha đam chuối,các món sinh tố nha đam,món ngon từ nha đam,sinh tố nha đam,