Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sinh tố mận Bắc (mận Hà Nội) thơm ngon, mát lạnh

Chỉ bằng những nguyên liệu sẵn có như mận Bắc, sữa, bạn dễ dàng chế biến sinh tố mận cho gia đình giải nhiệt ngày hè. Tìm hiểu cách làm ở bài viết sau.

sinh tố mận Bắc

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
5 phút
Dành cho
2 - 3 người

Không chỉ có hương vị tươi mát, ngon lành, mận Bắc (mận Hà Nội) còn bổ sung rất nhiều dưỡng chất tốt như sắt, vitamin C, vitamin B,... Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN học cách làm sinh tố mận Bắc đây thơm ngon, mát lạnh nhé!

1 Nguyên liệu làm sinh tố mận Bắc

Mẹo hay
Để giúp món sinh tố thêm tươi ngọt, ngon lành, bạn lưu ý khi chọn mua mận Bắc (mận Hà Nội) thì nên chọn những trái còn cả cuống và lá, hình dáng tròn trịa, phần vỏ bên ngoài nhẵn bóng, căng mịn, có một lớp phấn trắng phủ ở ngoài và mang màu đỏ, xanh đan xen với nhau.

Nguyên liệu làm sinh tố mận BắcNguyên liệu làm sinh tố mận Bắc

2 Cách làm sinh tố mận Bắc

Bước 1 Sơ chế mận Bắc

Đầu tiên, bạn đem 800g mận Bắc vừa mua về đi rửa cùng nước muối pha loãng, sau đó vớt ra để cho ráo nước rồi dùng dao chẻ đôi, tách bỏ hạt và cho mận vào một tô riêng.

Sơ chế mận BắcSơ chế mận Bắc

Bước 2 Xay sinh tố mận Bắc

Bước kế tiếp, bạn cho phần mận Bắc đã sơ chế vào máy xay sinh tố cùng 200ml sữa đặc, 500ml sữa tươi không đường và 200g đá viên, đóng nắp lại và bật máy xay ở mức lớn nhất, đến khi hỗn hợp đã được xay nhuyễn thì bạn cho sinh tố ra ly và thưởng thức.

Xay sinh tố mận BắcXay sinh tố mận Bắc

3 Thành phẩm

Sinh tố mận Bắc không chỉ có màu hồng tươi sáng, đẹp mắt mà đồng thời còn mang hương vị thanh mát, chua ngọt hòa quyện cũng như cực kỳ thơm ngon. Đặc biệt, khi uống sinh tố cùng với một chút đá viên thì đảm bảo món nước này sẽ đánh bay được cái nóng nực, oi bức trong mùa hè năm nay của bạn.

Sinh tố mận Bắc có màu hồng tươi sáng và hương vị chua ngọt, thanh mátSinh tố mận Bắc có màu hồng tươi sáng và hương vị chua ngọt, thanh mát

4 Lưu ý khi chế biến sinh tố mận Bắc

Để giúp món sinh tố thêm phần thơm ngon và giữ nguyên hương vị của trái cây, bạn có thể để mận Bắc ở trong ngăn đông tủ lạnh khoảng 4 - 5 tiếng trước khi xay, đồng thời chọn tốc độ xay và lượng đá viên bỏ vào phù hợp nhằm giúp sinh tố đạt được độ sánh mịn như mong muốn.

Ngoài ra, khi xay sinh tố mận bắc, bạn phải cho đá viên vào sau cùng và cứ 5 - 10 giây thì dừng lại một lần rồi mới xay tiếp, tránh trường hợp máy phải xay hỗn hợp liên tục trong một thời gian dài, từ đó có thể làm sinh tố bị lỏng và máy dễ hỏng hóc hơn.

Lưu ý khi sử dụng máy xay sinh tố để chế biến sinh tố mận BắcLưu ý khi sử dụng máy xay sinh tố để chế biến sinh tố mận Bắc

Vậy là HAY ĂN đã chỉ cho bạn xong cách làm sinh tố mận Bắc (mận Hà Nội) đầy mát lạnh, thơm ngon rồi đó! Còn chần chờ gì mà không vào bếp và làm ngay loại nước uống dinh dưỡng, hấp dẫn cũng như cực kỳ ngon lành này đi nào!

Từ khóa: Cách làm sinh tố mận Bắc (mận Hà Nội) thơm ngon, mát lạnh,sinh tố mận,cách làm sinh tố mận,