Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sinh tố kiwi

Cách làm sinh tố kiwi cho bé ngon, thanh mát cực bắt vị uống là ghiền

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sinh tố kiwi, món sinh tố đã quá quen thuộc với hầu hết các gia đình. Sinh tố kiwi cho bé là món thức uống thơm ngon, dinh dưỡng lại dễ dàng thực hiện, đảm bảo các trẻ nhỏ là nghiện ngay lần đầu thưởng thức đó. Cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện ngay nha!

Nguyên liệu làm Sinh tố kiwi cho bé

Kiwi xanh (bạn có thể sử dụng loại kiwi vàng tùy thích nha) Sữa tươi có đường Sữa đặc Đá viên

Cách chọn mua kiwi tươi ngon

  • Quan sát cuống quả: Khi dùng tay ấn nhẹ vào cuống quả nếu cảm thấy được độ mềm thì đó là những quả đã chín và ngọt thơm. Ngược lại, cuống quả còn cứng đồng nghĩa với kiwi chưa chín, lúc ăn sẽ có vị chát.

  • Quan sát bên ngoài quả: Ưu tiên lựa chọn những quả to tròn, có độ nặng nhất định. Tránh mua các quả có kích thước quá to hoặc quá nhỏ. Đặc biệt, bạn nên hạn chế mua những quả quá mềm, bị dập nát hay méo mó.

  • Kiểm tra phần vỏ quả: Bạn nên lựa những quả có lớp vỏ ngoài nhiều lông tơ, không bị rách, nứt hay trầy xước. Những quả có dấu vết bị côn trùng đốt hoặc có màu sắc bất thường thì bạn không nên chọn mua nhé!

Nguyên liệu làm sinh tố kiwi cho bé

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, ly, muỗng, dao, ống hút,...

Cách chế biến Sinh tố kiwi cho bé

  • Sơ chế kiwi

    Kiwi sau khi được mua về bạn đem rửa sạch với nước. Sau đó gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài của trái. Thái kiwi thành hạt lựu giúp quá trình xay sinh tố được nhanh hơn.

  • Làm sinh tố kiwi

    Cho kiwi đã thái hạt lựu vào máy xay cùng với 3 muỗng canh sữa đặc và 200ml sữa tươi có đường và 1 ít đá viên đập nhỏ. Xay nhuyễn tất cả các hỗn hợp trong vòng từ 3 - 5 phút ở mức vừa.

    Sau đó cho hỗn hợp đã được xay nhuyễn vào ly và thưởng thức.

    Lưu ý: Nếu bạn sử dụng kiwi vàng thay vì kiwi xanh như trong bài thì bạn có thể gia giảm lại lượng đường, sữa cho phù hợp với khẩu vị của bản thân nha. Vì kiwi vàng sẽ có độ ngọt cao hơn kiwi xanh nhé!

  • Thành phẩm

    Đã hoàn thành món sinh tố kiwi cho bé. Loại thức uống thơm ngon, có màu sắc bắt mắt và hương thơm nồng nàn. Nếm vào sinh tố có vị chua ngọt của kiwi, kết hợp với vị béo nhẹ của sữa rất thích miệng.

Chỉ với 5 phút cùng những công đoạn đơn giản là chúng ta đã có ngay một ly sinh tố kiwi cho bé vô cùng thơm ngon, cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể rồi đấy! HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công món sinh tố bổ dưỡng này nhé!

Từ khóa: Sinh tố kiwi,cách làm sinh tố kiwi cho bé, sinh tố kiwi cho bé, sinh tố kiwi, món ngon từ kiwi, các món sinh tố ngon,cách làm sinh tố kiwi cho bé, sinh tố kiwi cho bé, sinh tố kiwi, món ngon từ kiwi, các món sinh tố ngon,cách làm sinh tố kiwi cho bé, sinh tố kiwi cho bé, sinh tố kiwi, món ngon từ kiwi, các món sinh tố ngon,