Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sinh tố khoai lang trái cây giúp làn da trắng sáng mịn màng

Dưới đây sẽ là cách làm sinh tố khoai lang trái cây, uống liên tục nhiều ngày liền sẽ có ngay làn da trắng sáng mịn màng. Nếu bạn chưa tin thì hãy tham khảo ngay công thức và thử liền nhe, đảm bảo kết quả bất ngờ nè.

Vốn được biết là loại thực phẩm quen thuộc ở nước ta, khoai lang không chỉ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn có nhiều hiệu quả trong làm đẹp.

Theo chuyên mục “Làm đẹp” của báo Thanh Niên online thì “với nhiều vitamin C, vitamin B6, Beta Carotene và Mangan, nên khoai lang có khả năng dưỡng ẩm, giúp làn da khô sần thiếu sức sống trở nên mềm mượt và mịn màng tự nhiên”.

Ngoài ra, chúng còn nhiều công dụng khác như: chống lão hóa, dưỡng trắng da, trị thâm quầng mắt, tẩy tế bào chết, trị mụn,... Việc làm đẹp bằng khoai lang vừa an toàn, không tác dụng phụ, vừa phù hợp nhiều loại da, hiệu quả nên bạn còn ngại chi mà không chế biến món thức uống này thôi.

Nguyên liệu thực hiện cách làm sinh tố khoai lang trái cây

  • ½ quả lê
  • 70g củ sen
  • 60g khoai lang tím
  • 15ml mật ong
  • Dụng cụ: Máy làm sữa đậu nành (nếu có), máy xay sinh tố.

Cách làm sinh tố khoai lang trái cây

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm sinh tố khoai lang trái câySơ chế nguyên liệu

  • Bạn đem rửa sạch khoai lang tím và củ sen nha, rồi gọt vỏ và cắt nhỏ.

Bước 2: Nấu nguyên liệu

Nấu nguyên liệu

  • Bạn cho khoai lang tím, lê, củ sen và 15ml mật ong vào máy làm sữa đậu nành. Sau đó, bạn rót 500g nước lọc vào, rồi chọn chế độ nấu súp. Nếu bạn không có máy thì bạn có thể đem nấu chín nguyên liệu trên bếp.

Bước 3: Xay nhuyễn hỗn hợp

Xay nhuyễn hỗn hợp

  • Khi nấu chín thì máy làm sữa đậu nành sẽ tự động xay nhuyễn hỗn hợp luôn. Nếu bạn không có máy, thì hãy cho hỗn hợp cùng 500g nước lọc vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn nhé.

Bước 4: Hoàn thành sinh tố

Hoàn thành sinh tố

Thành phẩm

Sinh tố khoai tây trái cây

Sinh tố khoai lang trái cây có màu sắc rất là đẹp mắt nè. Khi thưởng thức, bạn sẽ nghe được mùi thơm thoang thoảng, chút bùi bùi béo béo của khoai lang, củ sen. Xen lẫn trong đó còn có vị ngọt thanh của lê và mật ong đặc trưng nữa nè. Đảm bảo bạn sẽ không chê vào đâu được.

Bạn có thể sử dụng khoai lang tím ít nhất 2 lần/tuần để giúp da mịn màng, mềm mại bởi chúng có nhiều sinh tố có lợi, chất xơ và chất khoáng nè.

Hy vọng qua chia sẻ này, bạn lại có thêm một phương pháp mới cho quá trình chăm sóc da của mình nè. Với nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, sinh tố khoai lang trái cây này còn rất dễ thực hiện nữa. Hãy nhanh tay lưu lại công thức và áp dụng thôi nào.

Xem thêm:

>> Cách làm sinh tố khoai môn cực ngon

>> Sinh tố dưa gang, giải nhiệt nắng hè

>> Giảm cân cực nhanh với món sinh tố cà chua

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm sinh tố khoai lang trái cây giúp làn da trắng sáng mịn màng,cách làm sinh tố khoai lang trái cây,sinh tố khoai lang,sinh tố,