Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sinh tố khoai lang tím

Cách làm sinh tố khoai lang tím lạ miệng, thơm béo cực ngon bạn nên thử

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sinh tố được xem như một món ăn, đồ uống không những thơm ngon mà còn giúp giải khát cực tốt. Một trong số đó phải kể đến sinh tố khoai lang tím với hương vị thơm béo, cực kì hấp dẫn và lạ miệng. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào bếp cùng HAY ĂN để học ngay cách làm sinh tố khoai lang tím nhé!

Nguyên liệu làm Sinh tố khoai lang tím

Khoai lang tím Sữa tươi Nước cốt dừa

Cách chọn mua khoai lang ngon, không sượng

  • Để chọn được những củ khoai lang ngon, không sượng, bạn nên chọn mua những củ có kích thước vừa phải, dáng tròn hoặc thuôn dài, lành lạnh. không bị nứt, sứt mẻ.
  • Khi cầm lên thấy nặng tay, dùng tay bóp nhẹ không quá cứng, không bị dập là những củ ít xơ, ăn rất ngọt.
  • Bạn nên tránh chọn những củ quá nhỏ dài, bị lõm, có màu đen hay bi rỗ vì đó có thể là những củ khoai lang có nhiều xơ hoặc đã bị hỏng.

Nguyên liệu làm sinh tố khoai lang tím

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, bộ nồi xửng hấp, muỗng, ly, dao,...

Cách chế biến Sinh tố khoai lang tím

  • Sơ chế khoai lang

    Khoai lang tím mua về bạn rửa sạch rồi gọt bỏ vỏ, cắt thành khoanh tròn, dày khoảng 1/2 lóng tay.

    Sau đó, bạn cho khoai lang tím vào xửng hấp, hấp khoảng 15 phút trên lửa vừa đến khi chín mềm thì lấy ra ngoài.

  • Làm sinh tố khoai lang tím

    Bạn cho khoai lang tím đã hấp vào máy xay sinh tố, đổ thêm 220ml sữa tươi, xay đến khi thu được hỗn hợp sánh mịn.

    Tiếp đến, bạn đổ sinh tố khoai lang ra ly và cho thêm 2 muỗng cà phê nước cốt dừa lên bên trên để tăng thêm sự béo và trang trí là có thể thưởng thức rồi.

    Mách nhỏ: Nếu bạn sử dụng sữa tươi có đường khi không cần cho thêm đường. Còn nếu dùng sữa tươi không đường thì bạn nên cho thêm 1 muỗng canh đường hoặc mật ong để ly sinh tố có vị ngọt ngon hơn.
  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã hoàn thành xong 1 ly sinh tố khoai lang tím với màu sắc đẹp mắt rồi đó. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị bùi bùi của khoai lang tím và sữa tươi hòa quyện cùng nước cốt dừa beo béo chắc chắn sẽ tạo nên một thức uống vừa ngon lại vừa bổ dưỡng.

HAY ĂN mong rằng với cách làm sinh tố khoai lang tím ở trên sẽ giúp bạn làm thành công một món thức uống vừa thơm ngon lại vừa bổ dưỡng để chiêu đãi cả gia đình nhé!

Từ khóa: Sinh tố khoai lang tím,cách làm sinh tố khoai lang tím,làm sinh tố khoai lang tím,sinh tố khoai lang tím,cách làm sinh tố khoai lang,sinh tố khoai lang,cách làm sinh tố khoai lang tím,làm sinh tố khoai lang tím,sinh tố khoai lang tím,cách làm sinh tố khoai lang,sinh tố khoai lang,