Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sinh tố dứa (thơm) sữa chua

Cách làm sinh tố dứa (thơm) sữa chua ngon tuyệt, thanh mát cho ngày nóng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Để đánh bay cơn nóng bức của ngày hè oi ả thì còn gì hoàn hảo hơn 1 ly sinh tố mát lạnh các bạn nhỉ? Do đó, hôm nay hãy cùng chị Thu Xuân vào bếp với HAY ĂN thực hiện ngay ly sinh tố dứa (thơm) sữa chua siêu thơm ngon, hấp dẫn cho cả nhà cùng thưởng thức nha!

Nguyên liệu làm Sinh tố dứa (thơm) sữa chua

Dứa (thơm) Sữa chua không đường (1 hộp) Sữa tươi có đường Sữa đặc Đường Đá viên

Cách chọn mua dứa (thơm) tươi ngon

  • Dứa (thơm) tươi ngon là những trái có phần vỏ bên ngoài màu vàng tươi sáng, có thể xen lẫn chút màu xanh nhẹ, đồng thời phần cuống vẫn tươi xanh, dính chặt với thân, không tách rời.
  • Dùng tay ấn vào thấy dứa có độ săn chắc rõ rệt, không bị mềm nhũn hay chảy dịch lạ thường ra ngoài.
  • Thông thường, dứa chất lượng là những trái có dáng bầu và thấp, đặc biệt là càng nhiều mắt càng tốt, bởi đó là dứa nhiều thịt.
  • Nên hạn chế mua dứa tỏa ra hương thơm quá nồng, vì đó là dấu hiệu cho thấy dứa đã để quá lâu, đang lên men và sắp hỏng.

Nguyên liệu làm món sinh tố dứa (thơm) sữa chua

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, dao, thớt, ly, muỗng,...

Cách chế biến Sinh tố dứa (thơm) sữa chua

  • Sơ chế dứa (thơm)

    Đầu tiên, dứa mua về bạn dùng dao gọt vỏ, đồng thời loại bỏ cả phần mắt và cùi dứa.

    Sau đó, đem rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch, để ráo, tiếp tục cắt thành các khúc nhỏ.

  • Xay sinh tố thơm sữa chua

    Kế đến, bạn lấy máy xay sinh tố rồi lần lượt cho các nguyên liệu gồm toàn bộ phần dứa đã cắt, 3 muỗng canh sữa đặc, 100ml sữa tươi có đường, 1 hộp sữa chua không đường, 1 muỗng cà phê đường và 1 ít đá viên đã đập dập vào.

    Đậy nắp lại rồi tiến hành xay nhuyễn ở mức vừa khoảng 3 - 5 phút, đến khi hỗn hợp trở nên sánh mịn thì bạn tắt máy, cho ra ly thưởng thức thôi nhé!

    Mách nhỏ: Tùy theo độ ngọt của dứa mà bạn có thể gia giảm lượng sữa sao cho vừa vị nha.

  • Thành phẩm

    Sinh tố dứa (thơm) sữa chua với màu vàng bắt mắt cùng hương thơm thoang thoảng dịu nhẹ từ dứa đúng thật là tuyệt vời.

    Uống đến đâu bạn sẽ cảm nhận ngay dứa chua chua, quyện cùng sữa chua thơm ngon, thêm chút béo nhẹ từ sữa đặc, sữa tươi đúng là uống mãi mà chẳng muốn dừng.

    Chỉ với các bước đơn giản, bạn đã có ngay ly sinh tố dứa (thơm) sữa chua cực hấp dẫn. Hôm nay cùng vào bếp tham khảo thêm các biến tấu của sinh tố dứa cực thơm ngon nha!

Hy vọng với cách làm sinh tố dứa (thơm) sữa chua đơn giản nhưng lại đầy ngon ngọt, tươi mát trên đây sẽ khiến cho ngày nóng bức không còn nhàm chán nữa. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Sinh tố dứa (thơm) sữa chua,sinh tố dứa sữa chua,cách làm sinh tố dứa sữa chua,sinh tố thơm sữa chua,sinh tố dứa,sinh tố thơm,sinh tố dứa sữa chua,cách làm sinh tố dứa sữa chua,sinh tố thơm sữa chua,sinh tố dứa,sinh tố thơm,