Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sinh tố đậu Hà Lan đơn giản, tốt cho sức khỏe

Các món ăn được làm từ hạt đang càng ngày được nhiều người ưa chuộng, bởi hàm lượng dinh dưỡng cao và an toàn cho sức khỏe. Cùng học cách làm sinh tố đậu Hà Lan đơn giản.

Cách làm sinh tố đậu Hà Lan

Chế biến
5 phút
Chuẩn bị
5 phút
Dành cho
2 - 3 phút

Đậu Hà Lan là loại hạt dinh dưỡng thường được dùng chế biến các món ăn ngon như: Đậu Hà Lan xào, súp đậu Hà Lan, sữa đậu Hà Lan,...Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm sinh tố đậu Hà Lan đơn giản, tốt cho sức khỏe qua bài viết sau.

1 Nguyên liệu làm sinh tố đậu Hà Lan

Nguyên liệu làm sinh tố đậu Hà LanNguyên liệu làm sinh tố đậu Hà Lan

Mẹo hay: Bạn có thể mua đậu Hà Lan tươi tại chợ hoặc siêu thị uy tín, chú ý chọn những quả non, bề ngoài có màu xanh nhạt, cuống có màu xanh tươi và phần vỏ bóng và giòn, không ỉu, không có vết sần. Nếu không có thời gian sơ chế bạn cũng có thể chọn mua đậu Hà Lan đông lạnh đã được sơ chế sẵn, tuy nhiên thành phẩm sẽ có phần không được thơm ngon bằng.

2 Cách làm sinh tố đậu Hà Lan

Bước 1 Xay sinh tố dâu tây

Dâu tây rửa sạch, bỏ cuống sau đó cắt thành từng lát mỏng. Cho dâu tây vào xay nhuyễn cùng với 125ml nước ép táo, thu được hỗn hợp nước sinh tố.

Xay sinh tố dâu tâyXay sinh tố dâu tây

Bước 2  Xay đậu Hà Lan

Tương tự, bạn cho 150gr đậu Hà Lan đông lạnh vào xay nhuyễn cùng 125ml nước ép táo, thu được hỗn hợp sinh tố đậu Hà Lan.

Xay đậu Hà LanXay đậu Hà Lan

Bước 3 Thành phẩm

Bạn lần lượt cho hỗn hợp nước sinh tố dâu tây vào trước, sau đó nhẹ nhàng cho hỗn hợp sinh tố đậu Hà Lan lên trên, có thể trang trí thêm bằng một ít dâu tây. Bạn dùng muỗng khuấy đều cho dâu tây và đậu Hà Lan hòa quyện là có thể thưởng thức.

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Sinh tố đậu Hà Lan dâu tây có màu sắc bắt mắt, vị dâu tây chua nhẹ hòa quyên cùng mùi hăng của đậu rất lạ miệng. Nếu uống không quen bạn có thể thêm vào một chút đường hoặc mật ong để thưởng thức.

Sinh tố đậu Hà Lan dâu tây có màu sắc bắt mắtSinh tố đậu Hà Lan dâu tây có màu sắc bắt mắt

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn xong cách làm sinh tố đậu Hà Lan vừa dinh dưỡng vừa tốt cho sức khỏe, bạn có thể vào bếp thực hiện ngay để cho gia đình cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Cách làm sinh tố đậu Hà Lan đơn giản, tốt cho sức khỏe,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,