Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sinh tố chuối thanh long đỏ thơm ngon bổ dưỡng

Sinh tố chuối thanh long đỏ là món sinh tố vô cùng thơm ngon. Cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu cách làm sinh tố chuối thanh long đỏ thơm ngon bổ dưỡng nhé!

Thưởng thức một ly sinh tố chuối thanh long đỏ trong những ngày nắng nóng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Cùng Bách Hóa XANH học cách làm sinh tố chuối thanh long đỏ thơm ngon bổ dưỡng nhé!

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
1- 2 người ăn

1 Nguyên liệu làm sinh tố chuối thanh long đỏ

Nguyên liệu làm sinh tố chuối thanh long đỏNguyên liệu làm sinh tố chuối thanh long đỏ

Mẹo hay

Mẹo hay chọn mua chuối ngon:

Chọn mua những nải chuối có quả chín quả xanh, màu vàng không đều, kích thước quả chuối vừa phải và phần cuống, thân của nải chuối chín đều vì đây là chuối chín tự nhiên, vị ngọt hơn.

Không nên chọn những nải chuối bị dập nát, nàu vàng đẹp mắt, có quả chín vàng mà phần cuống vẫn còn xanh, cứng và những quả có kích thước quá nhỏ có thể là quả non bị chín ép hoặc chuối quá to do được bón nhiều thuốc tăng trưởng.

Mẹo hay chọn mua thanh long đỏ:

Chọn thanh long tươi, vỏ có màu sắc không đều, có da căng bóng, mịn màng, hình dáng bên ngoài to và có phần cuống, các tai dai mềm. Khi dùng tay ấn nhẹ vào quả sẽ có cảm giác mềm vừa phải thì ruột quả vẫn rắn chắc.

Không nên chọn những quả thanh long bị thâm hoặc dập nát và có mùi nồng lên như men vì đây là thanh long không còn tươi và bị tẩm hóa chất.

2 Cách làm sinh tố chuối thanh long đỏ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế chuối và thanh long đỏSơ chế chuối và thanh long đỏ

Đầu tiên, bạn lột vỏ thanh long và chuối và dùng dao cắt thành những khúc nhỏ để khi xay sinh tố sẽ dễ dàng hơn.

Bước 2 Xay sinh tố chuối thanh long

Bạn cho phần chuối đã cắt nhỏ vào máy xay sinh tố, thêm vào 1 hộp sữa chua, 1 hộp sữa tươi vào, rồi xay nhuyễn khoảng 1- 2 phút.

Quá trình xay sinh tố chuốiQuá trình xay sinh tố chuối

Sau đó, bạn đổ phần sinh tố chuối vào ly nước đá bi. Kế tiếp, bạn bỏ thanh long đã cắt nhỏ, 1 hộp sữa chua vào xay cho mịn.

Làm sinh tố chuối thanh long đỏLàm sinh tố chuối thanh long đỏ

Cuối cùng, bạn đổ phần sinh tố thanh long đỏ vào chung với sinh tố chuối và thêm một ít chuối thái miếng, thanh long cắt nhỏ để trang trí là xong.

3 Thành phẩm

Sinh tố chuối thanh long đỏ cực thơm ngonSinh tố chuối thanh long đỏ cực thơm ngon

Sinh tố chuối thanh long đỏ là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng. Bạn có thể cảm nhận được vị ngon thanh long hòa quyện với vị ngọt tự nhiên của chuối và độ béo từ sữa chua, sữa tươi.

Đừng quên  xem ngay 10 cách làm sinh tố chuối ngon, giảm cân hiệu quả để chế biến cho gia đình và người thân cùng thưởng thức nhé!

Bài viết trên là chi tiết cách làm sinh tố chuối thanh long đỏ thơm ngon bổ dưỡng mà Bách Hóa XANH đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này giúp bạn làm được loại sinh tố này thành công.

Từ khóa: Cách làm sinh tố chuối thanh long đỏ thơm ngon bổ dưỡng,cách làm sinh tố chuối thanh long đỏ,hướng dẫn làm sinh tố chuối thanh long đỏ,công thức làm sinh tố chuối thanh long đỏ,