Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sinh tố Cherry thơm ngon, giải nhiệt tại nhà

Sinh tố cherry với vị chua ngọt, giúp nạp thêm năng lượng tươi mát cho những ngày hè. Hướng dẫn cách làm sinh tố Cherry thơm ngon, đơn giản tại nhà.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cherry là một loại trái cây không những thơm ngon mà còn giàu giá trị dinh dưỡng, cherry nay chế biến thành món sinh tố lại càng hấp dẫn, bổ dưỡng gấp bội, cùng HAY ĂN học ngay cách làm sinh tố cherry thơm ngon, giải nhiệt tại nhà nhé.

1 Nguyên liệu làm sinh tố cherry

Nguyên liệu làm sinh tố cherryNguyên liệu làm sinh tố cherry

Mẹo chọn cherry ngon:
- Nên chọn cherry có màu đỏ tối, sẫm càng tốt vì đa số những quả có màu đỏ tươi hoặc nhạt màu thường sẽ bị bảo quản bằng hóa chất, ngoài ra bạn cũng nên quan sát cuống lá, nên ưu tiên chọn những quả có cuống lá có màu xanh lá cây mới.

2 Cách làm sinh tố cherry

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cherry mua về bạn đem đi ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút sau đó rửa sạch lại, để ráo, tiến hành cắt bỏ cuống sau đó dùng dao tách đôi quả ra để bỏ hạt.

Chuối lột vỏ, cắt nửa quả (hoặc có thể dùng một quả chuối tùy theo lượng cherry mà bạn sử dụng nhiều hay ít). Đá đập nhuyễn.

Bước 2 Xay sinh tố cherry

Xay sinh tố cherryXay sinh tố cherry

Cho 200gr cherry cùng nửa quả chuối và 1 bịch sữa tươi, một ít đá đập nhuyễn vào máy xay, xay đến khi hỗn hợp sánh mịn thì cho ra ly.

3 Thành phẩm

Sinh tố cherry thơm ngon bắt mắtSinh tố cherry thơm ngon bắt mắt

Ly sinh tố cherry khi hoàn thành có màu đỏ vô cùng bắt mắt, dùng một quả cherry trang trí kèm lên sẽ giúp ly sinh tố của bạn trông đẹp hơn, sinh tố có vị chua chua ngọt ngọt thơm mùi cherry và chuối cộng thêm vị béo béo của sữa, ăn vào mùa hè cực kỳ thích.

4 Lưu ý khi làm sinh tố cherry

Lưu ý khi làm sinh tố cherryLưu ý khi làm sinh tố cherry

Khi làm sinh tố cherry để đảm bảo tuổi thọ của máy xay bạn nên đập nhuyễn đá ra trước khi cho vào máy nhé, ngoài ra cherry bạn cần lưu ý bỏ hạt không nên để nguyên trái khi xay để tránh làm hỏng máy.

Khó có thể tìm mua cherry ở chợ, do đó bạn có thể đến những siêu thị hoặc đặt mua cherry online tại HAY ĂN để đảm bảo có được những trái cherry thơm ngon, chính gốc làm nguyên liệu nhé, cám ơn vì đã theo dõi bài viết.

Từ khóa: Cách làm sinh tố Cherry thơm ngon, giải nhiệt tại nhà,sinh tố cherry,