Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sinh tố chanh dây - chanh leo

Cách làm sinh tố chanh dây - chanh leo chua ngọt thanh mát siêu giải nhiệt

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chanh dây - chanh leo rất được ưa chuộng vào những ngày nắng nóng vì có thể chế biến được các loại thức uống vừa thanh mát, vừa nhiều vitamin từ loại quả này. Hôm nay HAY ĂN sẽ gợi ý cho các bạn cách làm sinh tố chanh dây siêu hấp dẫn. Cùng vào bếp thực hiện món sinh tố này nhé!

Nguyên liệu làm Sinh tố chanh dây - chanh leo

Chanh dây Sữa tươi có đường Sữa đặc Đá viên Đường

Cách chọn mua chanh dây (chanh leo) tươi ngon

  • Bạn nên mua những quả chanh dây đều màu, thường có màu tím đỏ vì đó là chanh dây chín tự nhiên và khi cầm lên cảm thấy chắc tay.
  • Ngoài ra, nên mua những quả có mùi thơm tự nhiên, đặc trưng của chanh dây. Tránh chọn mua những quả chanh dây có mùi lạ, ngửi thấy mùi chua vì đó là những quả bảo quản lâu ngày và có thể bị hư.
  • Tránh chọn những quả không đều màu, xanh tím hay xanh vàng, vì đây có thể là những quả chưa chín, sẽ có vị rất chua và ít nước.

Nguyên liệu làm sinh tố chanh dây

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, dao, rây lọc, ly, muỗng,...

Cách chế biến Sinh tố chanh dây - chanh leo

  • Sơ chế chanh dây

    Chanh dây sau khi mua về thì bạn đem đi rửa sạch với nước. Tiếp đến, bổ đôi chanh dây rồi dùng muỗng nạo lấy phần ruột của chanh dây.

    Cho phần ruột chanh dây vào rây lọc rồi dùng muỗng ma sát chanh dây với rây để lọc lấy nước cốt chanh dây và loại bỏ đi phần hạt.

  • Làm sinh tố chanh dây

    Bạn cho 1 ít đá viên đã đập nhỏ vào máy xay sinh tố.

    Tiếp đến, cho phần nước cốt chanh dây vừa thu được cùng 40gr sữa đặc, 100ml sữa tươi có đường, 2 muỗng cà phê đường vào máy và xay nhuyễn ở mức lớn trong vòng 3 - 5 phút thì tắt máy rồi cho sinh tố ra ly.

  • Thành phẩm

    Món sinh tố chanh dây có màu sắc đẹp mắt cùng vị chua chua, béo béo hấp dẫn, uống hoài không ngán.

    Giữa một ngày hè nóng bức mà được thưởng thức một ly sinh tố chanh dây thì còn gì bằng đúng không nào!

    Chỉ với các bước cực đơn giản bạn đã hoàn thành ngay ly sinh tố chanh dây thơm ngon, chuẩn vị. Cùng tham khảo thêm các công thức biến tấu để làm món thức uống tuyệt vời này nha!

Trên đây HAY ĂN vừa hướng dẫn các bạn chi tiết cách làm sinh tố chanh - chanh leo dây thơm ngon, mát lạnh cho gia đình vào những ngày nóng bức. Nhanh chóng ghi lại công thức nhé! Chúc các bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Sinh tố chanh dây - chanh leo,sinh tố chanh dây,sinh tố chanh leo,cách làm sinh tố chanh dây,cách làm sinh tố chanh leo,sinh tố,sinh tố chanh dây,sinh tố chanh leo,cách làm sinh tố chanh dây,cách làm sinh tố chanh leo,sinh tố,