Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm sandwich trứng cút mayonnaise đầy dinh dưỡng cho buổi sáng

Sandwich trứng cút mayonnaise là một món ăn sáng vô cùng thơm ngon và dinh dưỡng. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp học làm món ngon này ngay nhé!

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2-3 người

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn dễ làm và ngon miệng cho buổi sáng thì sandwich trứng cút mayonnaise là một lựa chọn tuyệt vời. Không chỉ đơn giản và nhanh chóng, món sandwich này còn rất hấp dẫn và chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không cùng HAY ĂN vào bếp tìm hiểu cách làm sandwich trứng cút mayonnaise ngay nào!

1 Nguyên liệu làm món sandwich trứng cút mayonnaise

Mẹo hay: Khi chọn mua bánh mì sandwich, bạn nên chọn những loại bánh mì tươi mới nhất có thể. Bánh mì sandwich còn tươi sẽ rất mềm mịn, đều màu và có mùi thơm nhẹ nhàng. Bạn nên tránh mua những loại bánh đã bị cứng bởi nó sẽ làm mất đi độ thơm ngon của món ăn sau khi chế biến.

Nguyên liệu làm món sandwich trứng cút mayonnaiseNguyên liệu làm món sandwich trứng cút mayonnaise

2 Cách làm món sandwich trứng cút mayonnaise

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

8 lát bánh mì sandwich sau khi mua về bạn dùng dao cắt bỏ phần rìa bánh xung quanh. Sau đó, bạn dùng khuôn tròn loại nhỏ lần lượt nhấn vào 4 lát bánh mì để tạo thành các lõi đều nhau ở giữa lát bánh, mỗi lát 3 lõi.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Phết sốt mayonnaise lên lát bánh

Bạn lấy một lát bánh mì sandwich còn nguyên rồi nhẹ nhàng phết sốt mayonnaise lên đều lát bánh. Tiếp đó, bạn đặt 1 miếng bánh đã khoét lỗ lên phía trên để 2 lát bánh dính vào nhau. Thực hiện tương tự với các lát bánh còn lại.

Phết sốt mayonnaise lên lát bánhPhết sốt mayonnaise lên lát bánh

Bước 3 Áp chảo bánh mì sandwich

Bạn bấc một chiếc chảo lên bếp, chờ cho chảo nóng thì xếp các miếng bánh mì đã phết mayonnaise vào chảo. Bạn nên áp chảo mặt bánh mì đã đục lỗ trước để dễ dàng thuận tiện hơn.

Sau khoảng 1 - 2 phút, khi 1 mặt bánh mì đã vàng giòn thì bạn lật mặt bánh lại rồi đập trứng cút vào các lõi đã khoét, mỗi lỗ 1 quả. Sau đó, bạn vặn lửa nhỏ rồi chờ trong vòng 2 - 3 phút để cho trứng cút chín đều. Cuối cùng, bạn rắc thêm một ít gia vị lá thơm lên bánh rồi tắt bếp là hoàn thành.

Áp chảo bánh mì sandwichÁp chảo bánh mì sandwich

Bước 4 Thành phẩm

Bạn xếp bánh mì đã chín vàng ra đĩa. Món sandwich trứng cút mayonnaise sau khi hoàn thành có màu vàng ươm bắt mắt. Mùi thơm nhẹ nhàng tỏa ra từ món ăn này cũng vô cùng hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vậy là món sandwich trứng cút mayonnaise đã hoàn thành rồi! Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn tan của bánh mì áp chảo hòa cùng vị bùi bùi của trứng cút và vị béo béo của sốt mayonnaise, rất kích thích vị giác. Bạn cũng có thể thưởng thức món ngon này cùng với xà lách để cảm nhận trọn vẹn hương vị của nó nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm sandwich trứng cút mayonnaise đầy dinh dưỡng cho buổi sáng. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những thông tin hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Từ khóa: Cách làm sandwich trứng cút mayonnaise đầy dinh dưỡng cho buổi sáng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,