Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sandwich kẹp chả tôm

Cách làm sandwich kẹp chả tôm cho bữa sáng đầy năng lượng

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Một bữa sáng nhanh gọn, cung cấp đủ năng lượng cho ngày dài là điều bạn đang tìm kiếm. Hôm nay, HAY ĂN đem đến cho bạn món bánh sandwich kẹp chả tôm vừa là món ăn vặt vừa là món ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng đáp ứng được nhu cầu của bạn. Cùng vào bếp thực hành nào!

Nguyên liệu làm Sandwich kẹp chả tôm

Bánh mì sandwich Tôm sú Tôm đông lạnh Mỡ gáy Lòng trắng trứng gà Bột xù Hành tây tím Cà chua Ngò tây Sốt Mayonnaise Xà lách Dầu ăn Tỏi (băm nhuyễn) Đường/hạt nêm Tiêu xanh

Cách chọn mua nguyên liệu ngon

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Khi mua tôm, bạn nên chọn những con tôm tươi có vỏ ngoài trong suốt, hơi có mùi của nước biển.
  • Tôm tươi có phần đuôi xếp lại với nhau, các khớp vỏ trên tôm linh hoạt, đầu tôm và thân tôm dính chặt với nhau.
  • Không mua những con tôm có hiện tượng chảy nhớt, màu sắc không đồng nhất, thân hình đã uốn cong thành hình tròn không còn thẳng như bình thường.

Mua những nguyên liệu khác ở đâu

  • Sandwich bạn có thể mua ngoài các cửa hàng, Bách hóa XANH hay nếu có thời gian bạn cũng có thể tự làm sandwich ở nhà.
  • Tôm đông lạnh bạn mua tại Bách hóa XANH hay siêu thị đều được nha.
  • Bạn có thể tìm thấy mỡ gáy ngoài chợ hoặc các cửa hàng bán thịt heo.

Nguyên liệu làm sandwich kẹp chả tôm

Dụng cụ thực hiện

Máy xay cầm tay, lò nướng, bếp từ, chảo, , muỗng,...

Cách chế biến Sandwich kẹp chả tôm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu hành, ngò tây, cà chua, mỡ gáy sau khi mua về thì rửa sạch với nước và để ráo.

    Sau đó, bạn đập dập và cắt đầu hành thành từng khúc dài khoảng 2 lóng tay, mỡ gáy cắt thành từng miếng nhỏ, hành tây tím và cà chua cắt thành những lát mỏng, ngò tây thì tiến hành băm nhỏ.

    Mách nhỏ:

    • Dùng mỡ gáy để nhân bánh được giòn và không bị khô.
    • Nếu muốn giảm bớt mùi hăng của hành, bạn đem hành sau khi cắt ngâm trong nước đá lạnh hoặc trong hỗn hợp gồm 1 ít giấm và đường khoảng 15 phút.
  • Sơ chế tôm

    Phần tôm đông lạnh bạn cắt hạt lựu, sau đó đem tôm đi hấp.

    Tôm tươi sau khi mua về, bạn bóc bỏ vỏ, bỏ phần đầu và chừa lại phần đuôi nhé.

    Tiếp theo dùng dao rạch dọc theo sống lưng của tôm để lộ ra chỉ lưng rồi dùng dao hoặc tăm nhọn móc chỉ đen bỏ đi, sau đó rửa sạch và để ráo.

    Mách nhỏ: Dùng cả hai loại tôm để phần chả được dai và giòn hơn.

    Cách rút chỉ lưng tôm nhanh

    • Để rút chỉ lưng tôm, bạn lấy chỉ đen giữ nguyên vỏ tôm bằng 1 que tăm. Đếm ngược từ đuôi tôm lên rãnh thứ 2 nối giữa 2 đốt vỏ tôm, dùng 1 que tăm đâm ngang qua thân tôm tại vị trí đốt sống thứ 2 từ đuôi lên rồi rút ra ngoài.
    • Bạn có thể lấy chỉ đen sau khi đã bóc vỏ bằng 1 que tăm, rửa sạch tôm. Bóc bỏ đầu, lột vỏ tôm từ phần chân lên đầu. Dùng 2 ngón tay giữ chặt đuôi rồi nhanh chóng rút thân tôm ra. Lấy tăm bỏ phần đầu chỉ trên thân tôm ra, nhẹ nhàng kéo chỉ ra ngoài.
  • Xay hỗn hợp tôm

    Cho tôm tươi vào một cái tô cùng đầu hành đã đập dập, 1/2 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 lòng trắng trứng gà, 50gr mỡ gáy đã cắt nhỏ, rồi xay nhuyễn hỗn hợp này bằng máy xay cầm tay.

    Sau khi xay được khoảng 1 phút thì cho tiếp 1 muỗng canh bột xù, 1/2 muỗng canh tiêu xanh đập dập rồi tiếp tục xay để gia vị tan hết và hỗn hợp được trộn đều với nhau.

    Cho tiếp 150gr tôm đông lạnh đã hấp, 1/3 muỗng cà phê tiêu vào hỗn hợp và tiếp tục trộn đều.

    Mách nhỏ: Để nhân tôm được dai và dẻo hơn, bạn nên vừa xay vừa trộn đều hỗn hợp nhân.
  • Tạo hình và chiên chả

    Chia hỗn hợp chả tôm vừa xay làm ba phần bằng nhau.

    Để tránh chả dính vào dĩa, trước khi tạo hình bạn nên thoa một ít dầu ăn lên dĩa rồi mới lấy chả tôm đặt lên, dùng tay ép thành hình vuông bằng với miếng sandwich.

    Làm nóng chảo với 4 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng cho chả vào chiên, áp chảo từ từ để miếng chả chín đều, sau khi chả vàng rồi thì trở mặt lại, tiếp tục chiên đến khi cả hai mặt chả chín vàng thì vớt ra để trên giấy thấm dầu.

    Làm tương tự với phần chả còn lại.

  • Nướng bánh mì và pha sốt

    Nướng sơ bánh mì bằng lò vi sóng để bánh được giòn giúp món ăn ngon hơn, sau đó cắt bỏ phần rìa bánh.

    Mách nhỏ: Nếu không có lò nướng, bạn có thể nướng bánh mì trên mặt chảo nhưng không cần bỏ dầu. Nướng mỗi mặt khoảng 1 - 2 phút là được.

    Tiếp đến, cho vào một chén nhỏ 3 muỗng canh sốt mayonnaise, 1 muỗng cà phê ngò tây băm nhỏ rồi trộn đều hỗn hợp.

    Lấy một lát bánh sandwich, phết trên bề mặt bánh một lớp sốt mayonnaise, xếp lần lượt xà lách, cà chua, chả tôm, hành tím rồi dùng thêm một lát bánh đã phết sẵn lớp mayonnaise đặt lên phía trên cùng.

    Mách nhỏ: Để cắt bánh được dễ dàng, bạn có thể dùng tăm ghim vào chính giữa bánh để giữ cố định, khi đó cắt sẽ nhanh và đẹp hơn.
  • Thành phẩm

    Bánh sandwich giòn giòn, chả tôm dai dai thơm ngọt hòa quyện cùng vị beo béo của sốt mayonnaise cho bạn một bữa sáng đầy năng lượng nhưng không tốn quá nhiều thời gian để chuẩn bị. Bánh mì sandwich kẹp chả tôm cũng sẽ rất ngon khi ăn kèm với một món gỏi hoặc salad đấy.

Trên đây là hướng dẫn cách làm sandwich kẹp chả tôm đơn giản nhưng đáp ứng được nhu cầu của một bữa sáng nhanh gọn, cung cấp đủ năng lượng cho một ngày dài làm việc. Chúc bạn thực hiện thành công.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Mon Ngon Moi Ngay

Từ khóa: Sandwich kẹp chả tôm,sandwich kẹp chả tôm,cách làm sandwich kẹp chả tôm,cách làm sandwich kẹp chả,cách làm sandwich,sandwich,sandwich kẹp chả tôm,cách làm sandwich kẹp chả tôm,cách làm sandwich kẹp chả,cách làm sandwich,sandwich,sandwich kẹp chả tôm,cách làm sandwich kẹp chả tôm,cách làm sandwich kẹp chả,cách làm sandwich,sandwich,