Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Sâm dứa sữa

Cách làm sâm dứa sữa ngon, thơm lừng thanh nhiệt siêu hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sâm dứa sữa là món thức uống thơm ngon, dinh dưỡng, có tính giải nhiệt rất cao, thích hợp cho các ngày nắng nóng. Hôm nay cùng chị Linh Nguyễn vào bếp bắt tay thực hiện ngay món giải khát hấp dẫn này cho cả nhà cùng thưởng thức nha. Chúc bạn thành công!

Nguyên liệu làm Sâm dứa sữa

Lá dứa Đường phèn Sữa đặc (hoặc sữa tươi)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua lá dứa tươi ngon

  • Khi chọn mua lá dứa thì bạn nên lựa chọn những lá bánh tẻ, dài, xanh sẫm màu và không quá già hay quá non.
  • Chọn những nhánh lá dứa bóng mướt, màu đậm, còn nguyên vẹn và không bị đứt gãy hay có dấu hiệu bị héo úa.
  • Tránh chọn nhánh lá dứa đã chuyển sang màu vàng, dập nát và không còn tươi vì đó có thể là những lá đã để lâu ngày nên khi chế sẽ không đảm bảo hương vị món ăn.

Mua sữa tươi, sữa đặc ở đâu?

  • Hiện nay, bạn sẽ dễ dàng tìm mua sữa tươi, sữa đặc tại các tiệm tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, siêu thị hoặc tại hệ thống siêu thị Bách hóa XANH.
  • Ngoài ra, bạn còn có thể mua sữa tươi, sữa đặc, tại các trang thương mại điện tử hoặc tại trang web hayan.vn.
  • Để đảm bảo an toàn khi sử dụng và tiết kiệm thời gian thì bạn cũng có thể tự làm sữa đặc ngay tại nhà từ công thức dưới đây được cung cấp bởi HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm sâm dứa sữa

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, bếp, nồi, ly, rây,...

Cách chế biến Sâm dứa sữa

  • Sơ chế nguyên liệu

    Lá dứa mua về rửa sạch, sau đó bạn cắt bỏ những ngọn bị héo và để ráo. Tiếp theo sẽ cắt lá dứa thành những đoạn nhỏ khoảng 1 - 2 lóng tay.

    Chuẩn bị 1 nồi nước sôi, cho lá dứa đã cắt vào, để khoảng 30 giây thì vớt lá dứa ra. Công đoạn sẽ này giúp lá dứa có mùi thơm hơn, phần nước trụng sẽ không bị ra màu xanh của lá dứa đâu nhé!

  • Xay lá dứa

    Cho phần lá dứa đã trụng sơ qua nước sôi vào máy xay sinh tố, thêm vào 2 chén nước lọc (chén ăn cơm). Xay mịn hỗn hợp với mức vừa trong khoảng 3 - 5 phút sau đó lọc qua rây để lấy phần nước cốt lá dứa.

  • Nấu sâm lá dứa

    Bắc nồi lên bếp, cho phần nước cốt lá dứa vào và nấu với lửa trung bình trong khoảng 3 - 5 phút. Sau đó cho 20gr đường phèn vào và đun đến khi đường phèn tan thì tắt bếp.

    Ở bước này bạn có thể để nguội và lọc qua rây một lần nữa, sau đó bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

  • Thành phẩm

    Bạn cho phần nước sâm dứa ra ly rồi pha cùng với 1 ít sữa đặc hoặc sữa tươi, thêm vào 1 ít đá viên để uống lạnh sẽ vô cùng thơm ngon và giúp giải nhiệt vào những ngày trời nắng gắt.

    Nước có vị thơm lừng của lá dứa, béo béo của sữa rất kích thích vị giác. Chúc bạn ngon miệng nhé!

    Với các bước trên, bạn sẽ dễ dàng thực hiện món sâm dứa sữa này ngay tại nhà cho cả nhà cùng thưởng thức vào các ngày hè nắng nóng nha. Hôm nay cùng vào bếp với HAY ĂN tham khảo thêm công thức khác để làm món ngon này nhé!

Với cách làm sâm dứa sữa thơm ngon, hấp dẫn và giúp thanh nhiệt vào những ngày hè nóng bức trên đây thì HAY ĂN hy vọng rằng bạn sẽ thực hiện thật thành công nhé! Hãy vào bếp làm ngay cho bạn và gia đình có cơ hội được thưởng thức thôi nào.

Từ khóa: Sâm dứa sữa,cách làm sâm dứa sữa,sâm dứa sữa,sâm lá dứa,cách pha sâm dứa sữa,sâm dứa,cách làm sâm dứa sữa,sâm dứa sữa,sâm lá dứa,cách pha sâm dứa sữa,sâm dứa,cách làm sâm dứa sữa,sâm dứa sữa,sâm lá dứa,cách pha sâm dứa sữa,sâm dứa,