Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm salad nấm linh chi thơm ngon cho bữa sáng nhiều dinh dưỡng

Bên cạnh công dụng dùng làm thuốc chữa bệnh thì nấm linh chi còn được dùng làm nguyên liệu để chế biến món ăn. Bài viết dưới đây xin chia sẻ cùng bạn cách làm salad nấm linh chi thơm ngon cho bữa sáng nhiều dinh dưỡng.

Salad nấm linh chi là món ăn lạ miệng, với sự kết hợp của nấm linh chi cùng một số nguyên liệu khác giúp cho món ăn vừa thơm ngon lại còn bổ dưỡng cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho các thành viên trong gia đình.

1 Nguyên liệu làm salad nấm linh chi

Nguyên liệu làm salad nấm linh chi

2 Cách làm salad nấm linh chi

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Nấm cắt bỏ chân, rửa sạch. Cà chua bi cắt đôi. Ngò rí cắt khúc. Tôm sú bỏ đầu, rút chỉ rửa sạch và để ráo.

>> Bỏ túi ngay cách lấy chỉ tôm cực nhanh, 1 con mất 2 giây mà chẳng cần phải lột vỏ

>> Cách bóc vỏ và lấy chỉ tôm cực nhanh, đơn giản

Bước 2  Áp chảo nấm

Áp chảo nấm

Bạn bắc chảo lên bếp cho nấm linh chi vào chảo áp chảo đến khi nấm chín, có mùi thơm sau đó múc ra đĩa, rắc vào ¼ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê ngò rí băm dùng đũa trộn đều.

Mẹo hay: Áp chảo nấm để giúp cho nấm  giữ được độ ngọt và có được độ dai, giòn.

Bước 3  Rang tôm

Áp chảo tôm

Bạn cho vào chảo 1 muỗng canh muối hạt đun nóng sau đó cho tôm vào đậy kín nắp lại, nấu đến khi tôm chín tới, lấy ra để nguội, bóc vỏ, cắt làm ba.

Mẹo hay:
- Rang tôm với muối hột
 sẽ giúp  tôm săn chắc, thấm vị và ngon hơn.
- Để biết tôm chín tới hay chưa bạn chỉ cần quan sát vỏ tôm chuyển sang màu đỏ, con tôm có độ cong khoảng ⅔ là được

Bước 4  Pha xốt

Pha nước sốt

Chuẩn bị 1 chiếc chén nhỏ sau đó bạn cho vào chén: 1 muỗng canh nước cốt chanh, ¼ muỗng cà phê ớt bột Paprika, 2 muỗng canh xốt Mayonnaise dùng muỗng khuấy đều để các nguyên liệu quyện lại với nhau.

Bước 5  Trộn salad

Trộn salad

Bạn cho cả 2 loại nấm linh chi đã áp chảo chín vào tô, tiếp đến bỏ thêm các nguyên liệu gồm: Cà chua bi, rau mầm, ngò và tôm sau đó cho xốt đã pha vào trộn đều lên là xong.

3 Thành phẩm

Dĩa salad nấm linh chi

Bày salad ra đĩa và thưởng thức. Món salad nấm linh chi với vị dai, giòn nhẹ của nấm linh chi và tôm kết hợp với vị béo ngậy của xốt Mayonnaise tạo nên tổng thể món salad chua chua, ngọt ngọt, lạ miệng.

Vừa rồi là công thức làm món salad nấm linh chi cực kỳ đơn giản, mang đến cho gia đình bạn bữa ăn thơm ngon và giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe rất thích hợp để làm món khai vị. Cuối tuần bạn hãy vào bếp làm món salad nấm linh chi để chiêu đãi cả nhà nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Cách làm salad nấm linh chi thơm ngon cho bữa sáng nhiều dinh dưỡng,cách làm salad nấm linh chi,nấm linh chi,salad nấm linh chi,salad,