Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm salad mì udon cá hồi sốt mè ngon đơn giản cực bắt mắt

Salad mì udon cá hồi sốt mè - một món ăn đến từ Nhật Bản sẽ hấp dẫn bạn ngay từ lần thử đầu tiên với hương vị đặc trưng vừa ngon vừa dinh dưỡng của món ăn này.

Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện món salad mì udon cá hồi sốt mè cực ngon và đơn giản bạn nhé.

salad mì udon cá hồi sốt mè

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3-4 người ăn

1 Nguyên liệu làm salad mì udon cá hồi sốt mè

Nguyên liệu chính làm salad mì udon cá hồi sốt mèNguyên liệu chính làm salad mì udon cá hồi sốt mè

Mẹo chọn mua cá hồi tươi ngon:

- Đối với cá hồi phi lê, bạn hãy chọn những miếng thịt có màu hồng tươi hoặc cam và không nên chọn thịt có màu tối hơn, vì đó là những miếng thịt cá bị ươn.

- Hãy quan sát bề mặt của cá và lựa chọn những miếng thịt khô ráo, không bị chảy dịch lạ, các vân mỡ trên thịt cá đều nhau và sáng màu, không có đốm nâu hay xỉn màu.

- Cá hồi phi lê tươi sẽ có mùi thơm đặc trưng, không bị hôi hay bị hắc và có độ đàn hồi tốt.

Lưu ý:

- Đối với xà lách cuộn Mỹ, bạn cũng có thể thay thế bằng xà lách búp mỡ hoặc xà lách lô lô để làm salad, tuy nhiên khi ăn hai loại xà lách này sẽ không được ngon như xà lách cuộn Mỹ, vì chúng có vị hơi đắng nhẹ.

- Bạn cũng có thể dùng hành tây trắng thay thế cho hành tây tím, vì cả hai loại hành tây này đều có hàm lượng dinh dưỡng và hương vị tương tự nhau, chỉ có một điểm khác biệt nhỏ là hành tây trắng có hương vị nhẹ hơn.

2 Cách làm salad mì udon cá hồi sốt mè

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên bạn nấu một nồi nước sôi và trụng nhanh 100gr mì udon cho mềm rồi vớt ra. Tiếp đến bạn cắt 150gr cá hồi phi lê thành từng miếng vừa ăn. Bạn cắt 150gr xà lách thành những miếng nhỏ, còn cà chua thì bạn bỏ hạt và cắt hạt lựu.

Hành tây tím bạn lấy 1/4 củ để cắt lát mỏng rồi ngâm vào một tô nước lạnh để giữ được độ giòn. Bắp Mỹ thì bạn luộc chín và tách lấy hạt khoảng 1/4 trái.

Bước 2 Làm nước sốt mè

Làm nước sốt mè rangLàm nước sốt mè rang

Để làm sốt mè rang, bạn cho vào chén một ít muối, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê rượu trắng, 1 muỗng cà phê mật ong, 1.5 muỗng cà phê mù tạt vàng, 2 muỗng cà phê giấm gạo, 1 muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng canh sốt mayonnaise và 1 muỗng canh mè rang.

Cuối cùng bạn trộn đều hỗn hợp này lên là hoàn thành phần nước sốt mè.

Bước 3 Áp chảo cá hồi phi lê

Áp chảo cá hồi phi lê cho vàng giònÁp chảo cá hồi phi lê cho vàng giòn

Bạn cho một ít dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng thì bạn cho cá hồi phi lê vào áp chảo. Sau đó bạn rắc một ít muối tiêu lên trên cá để cá không bị ra nước và giữ lại được vị ngọt. Khi cá chín và hai mặt cá đã vàng giòn thì bạn tắt bếp và lấy cá ra.

Bước 4 Trộn salad mì udon cá hồi sốt mè

Trộn salad mì udon cá hồi sốt mèTrộn salad mì udon cá hồi sốt mè

Đầu tiên, bạn gắp một ít xà lách ra dĩa, cho thêm một ít cà chua, bắp Mỹ và hành tây tím lên, tiếp theo bạn cho mì udon và cá hồi lên phía trên. Cuối cùng bạn rưới thêm nước sốt mè và trang trí bằng một nhánh húng lũi nhỏ là xong.

3 Thành phẩm

Salad mì udon cá hồi sốt mè thơm ngon cực bắt mắtSalad mì udon cá hồi sốt mè thơm ngon cực bắt mắt

Món salad mì udon cá hồi sốt mè có hương vị thanh đạm và vô cùng bổ dưỡng với cá hồi phi lê ngọt mềm, thêm chút dai dai của mì udon, chút giòn giòn của salad lại được thấm vị sốt mè đặc trưng càng tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn.

Cùng trổ tài làm salad mì udon cá hồi sốt mè thơm ngon bắt mắt với HAY ĂN bạn nhé!

Từ khóa: Cách làm salad mì udon cá hồi sốt mè ngon đơn giản cực bắt mắt,cách làm salad mì udon cá hồi sốt mè,hướng dẫn làm salad mì udon cá hồi sốt mè,công thức làm salad mì udon cá hồi sốt mè,