Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Salad gà áp chảo

Cách làm salad gà áp chảo thơm ngon, hấp dẫn cho ngày ăn eat clean

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trong những ngày thực hiện chế độ ăn eat clean, nếu như bạn muốn tìm một món ăn thơm ngon, thanh mát, nhiều dinh dưỡng thì món salad gà áp chảo là một gợi ý không thể bỏ qua. Hãy vào bếp cùng HAY ĂN để làm ngay món gỏi - salad này nhé!

Nguyên liệu làm Salad gà áp chảo

Ức gà (phi lê) Xà lách Dưa leo Hành tây Ớt chuông Sữa chua Ngũ vị hương Mật ong Mè rang Sốt mè rang Mayonnaise Nước tương Dầu ăn Muối/ Đường

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua ức gà tươi ngon

  • Nên chọn thịt gà thịt có phần thịt màu đỏ hồng tự nhiên, nếu thịt có những vết bầm, vết máu tụ bất thường hay phần thịt bị nhạt màu, tối màu thì không nên chọn mua.
  • Nếu chọn thịt ức gà được đóng gói và chế biến sẵn thì bạn nên xem kỹ thông tin sản xuất và hạn sử dụng trên bao bì.
  • Để đảm bảo chất lượng, bạn có thể lựa chọn mua thịt ức gà tại các chợ lớn, siêu thị hay cửa hàng thực phẩm có uy tín. Ngoài ra, bạn có thể tìm mua ức gà tại các siêu thị Bách hóa XANH hoặc mua online tại hayan.vn.

Cách chọn mua xà lách sạch, đạt chuẩn

  • Xà lách tươi sạch đạt chuẩn là những loại có lá bẹ màu xanh tươi, hơi xoăn nhẹ và các bẹ còn ôm vào nhau.
  • Nên chọn những loại có màu xanh bên ngoài, còn các lớp ở bên trong sẽ có màu xanh trắng, nhạt dần. Khi dùng tay chạm vào có cảm giác lá mướt và có mùi thơm dịu đặc trưng.
  • Tránh chọn mua xà lách có vết dập nát, các bẹ có nhiều nốt chấm đen vì đây là xà lách để lâu, không còn tươi ngon.

Nguyên liệu làm salad gà áp chảo

Cách chế biến Salad gà áp chảo

  • Sơ chế ức gà

    Ức gà mua về bạn chà xát với 1 ít muối khoảng 5 - 10 phút rồi rửa lại với nước và để ráo. Sau đó, dùng dao cắt ức gà thành các hình vuông nhỏ vừa ăn và cho ra .

    Tiếp đến, cho vào tô ức gà 1/2 hộp sữa chua, 2 muỗng cà phê ngũ vị hương, 1/2 muỗng cà phê muối và 2 muỗng cà phê mật ong, trộn đều cho gà thấm gia vị.

    Cuối cùng, dùng màng bọc thực phẩm bọc tô ức gà vừa trộn gia vị lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, ướp trong khoảng 30 phút.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Xà lách mua về bạn rửa sạch, để ráo rồi dùng dao cắt khúc dài khoảng 1 lóng tay.

    Sau đó, rửa sạch dưa leo và cắt hạt lựu. Cà rốt cạo vỏ, rửa với nước rồi bào sợi.

    Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và cắt sợi mỏng. Ớt chuông bạn bỏ cuống, rửa sạch dưới vòi nước rồi cắt sợi nhỏ dài khoảng 1 ngón tay.

  • Áp chảo ức gà

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, để lửa nhỏ. Khi dầu sôi bạn cho phần gà đã ướp vào áp chảo đều 2 mặt khoảng 10 phút cho đến khi gà chín hoặc hơi vàng xém là được.

  • Trộn salad gà

    Đầu tiên, bạn cần làm nước sốt salad. Chuẩn bị một cái chén sạch, cho 3 muỗng cà phê sốt mè rang, 2 muỗng cà phê mayonnaise, 1 muỗng cà phê nước tương và 1 muỗng cà phê đường vào chén, trộn đều tất cả gia vị cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

    Tiếp đến, cho rau củ đã sơ chế vào tô, xếp gà đã áp chảo lên trên và rưới nước sốt salad vừa làm vào, trộn đều tất cả nguyên liệu. Bạn có thể điều chỉnh lại gia vị sao cho phù hợp với sở thích.

    Cuối cùng, rắc thêm 2 muỗng cà phê mè rang để tăng độ bùi cho món salad nữa là món ăn này đã hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Salad gà áp chảo có vẻ ngoài bắt mắt, hấp dẫn. Ức gà mềm, được nêm nếm thấm vị dễ ăn, rau củ tươi ngon, thanh mát hòa quyện cùng nước sốt salad béo béo bùi bùi ăn cực thích và không sợ ngán.

    Món ăn này rất phù hợp cho những bạn thích ăn eat clean, còn chần chừ gì nữa mà hãy vào bếp làm ngay đi nhé!

Hy vọng với công thức làm món salad gà áp chảo mà HAY ĂN vừa chia sẻ, bạn sẽ dễ dàng chế biến món salad thơm ngon, bổ dưỡng, thanh mát và cực kỳ thích hợp cho những ngày ăn eat clean. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Salad gà áp chảo,cách làm salad gà áp chảo,làm salad gà áp chảo,salad gà áp chảo,salad gà,gà áp chảo,cách làm salad gà áp chảo,làm salad gà áp chảo,salad gà áp chảo,salad gà,gà áp chảo,