Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm salad cơm gạo lứt vừa ngon vừa giảm cân hiệu quả

Muốn có một vóc dáng chuẩn đẹp mà không cần nỗ lực luyện tập ngày đêm, thì bạn đã biết món salad cơm gạo lứt vừa ngon lại vừa giảm cân hiệu quả chưa? Ngoài công dụng giảm cân, gạo lứt còn có tác dụng khác như ngăn ngừa bệnh tiểu đường, béo phì… nữa đấy.

Gạo lứt không những tốt với sức khỏe, mà còn là bài thuốc giảm cân hiệu quả cho mọi chị em phái đẹp. Vậy món salad gạo lứt có dễ làm hay không? Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu bí kíp chế biến món salad này nhé!

Thời gian chế biến: Khoảng 80 phút

Dành cho: 2 người ăn

1 Nguyên liệu làm món salad cơm gạo lứt

2 Cách làm món salad cơm gạo lứt

Bước 1: Nấu cơm gạo lứt

Nấu cơm gạo lứt

Ngâm gạo khoảng 45 phút đến 60 phút để gạo lứt được mềm và dẻo. Sau đó, vớt gạo ra rồi đãi gạo thật sạch và cho vào nồi cơm điện nấu chín (lưu ý để nước cao hơn mặt gạo khoảng 1 đốt tay).

Bước 2: Xào các nguyên liệu

Xào các nguyên liệu

Dùng chảo chiên rồi cho dầu oliu vào đun nóng. Tiếp đến, cho hành và tỏi đã xắt nhuyễn vào xào cho đến khi tỏi có mùi thơm và màu vàng.

Sau đó, bạn thêm bắp cải, cà chua và cà rốt vào xào chung, vặn lửa lớn và đảo đều chảo trong 2 đến 3 phút. Bạn có thể cho thêm gia vị vào như muối, đường, bột ngọt vào để nêm nếm sao cho vừa khẩu vị của mỗi người.

Bước 3: Trộn salad

Trộn salad

Cho 2 muỗng gạo lứt đã nấu chín vào chảo và xào đều trong vòng 3 đến 5 phút nữa là được. Bạn có thể cho thêm chút tiêu và hành ngò để gia tăng thêm hương vị cho món ăn. Sau đó, bạn trộn đều với các nguyên liệu mà bạn vừa chế biến lúc nãy khoảng 2 phút rồi tắt bếp.

>> Tham khảo thêm:  Gạo lứt là gì? Tìm hiểu các loại gạo lứt trên thị trường

3 Thành phẩm

Salad cơm gạo lứt

Với có một lớp cơm gạo lứt đã được trộn đều chung với các loại rau củ quả như: rau xà lách, cà chua, cà rốt, hành tây… nhìn trông thật bắt mắt và muốn thưởng thức ngay.

Mong rằng bài viết đã giúp bạn biết cách làm món salad cơm gạo lứt thật dễ dễ dàng. Chị em còn ngại gì nữa không “lăn ngay vào bếp” thực hành ngay để vừa có vóc dáng khỏe đẹp vừa ăn món ngon mà không cần luyện tập cực nhọc nữa!

Xem thêm:

>> Cách làm salad cam đậu đỏ cùng sốt Mayonnaise

>> Cách làm món salad cực ngon theo kiểu Pháp

>> Có nên cho bé ăn món salad cá ngừ?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm salad cơm gạo lứt vừa ngon vừa giảm cân hiệu quả,salad gạo lứt,các món ngon từ gạo lứt,gạo lứt,các món gỏi,