Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm salad cá ngừ rau mầm bổ dưỡng cực kỳ dễ làm

Salad cá ngừ rau mầm – sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu và gia vị khiến món ăn vô cùng độc đáo và ngon miệng. Chắc hẳn ai cũng biết rau củ luôn đóng vai trò cần thiết cho sức khỏe, vì vậy, hãy thêm ngay vào thực đơn cho gia đình nhé.

Cá ngừ được xem là một trong các loại thực phẩm rất phổ biến và được ưa chuộng tại xứ sở mặt trời mọc. Vốn là thực phẩm giàu dinh dưỡng và đặc biệt sạch, chúng hội tụ hàm lượng đạm, Omega-3, DHA rất cao và không có cholesterol “xấu”. Còn rau mầm là loại rau được làm từ các hạt giống như cải ngọt, rau muống, củ cải, đậu đỏ,... Do đó, đây là nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao gấp 5 lần so với những loại rau bình thường đấy.

- Lợi ích và những điều cần lưu ý khi ăn cá ngừ để tránh bị ngộ độc

Nguyên liệu

Cách làm salad cá ngừ rau mầm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, đem rau mầm, xà lách và cải xoăn rửa thật sạch, rồi để ráo. Sau đó, xà lách và cải xoăn cắt nhỏ, hành tây cắt dạng múi cau. Còn cá ngừ thì cắt thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn, rồi dùng giấy thấm bớt nước.

Bước 2: Làm xốt

Làm xốt

Trộn đều các gia vị đã chuẩn bị sẵn: nước cốt chanh, siro bắp, tương ớt, giấm, nước, dầu mè, mè rang và muối.

Thành phẩm

Salad cá ngừ rau mầm

Khi ăn, ta cho tất cả các nguyên liệu đã sơ chế ra tô, rưới thêm xốt lên trên, trộn đều là có thể dùng rồi. Với món này, bạn sẽ cảm nhận được hương vị cá ngừ tươi ngon mà không ngại tanh. Trong đó, còn mang cái tươi mát, thanh khiết của rau củ hòa cùng nước xốt chua cay, mặn ngọt đậm đà. Tất cả đã tạo nên nét đặc sắc rất riêng cho món ăn, khiến cho ta muốn ăn mãi không ngừng.

Hy vọng với cách làm salad cá ngừ rau mầm trên đây, việc ăn rau củ sẽ không còn nhàm chán đối với bạn nữa. Món ăn hội tụ đủ cả sắc hương vị, từ hình thức trình bày đến chất lượng tuyệt hảo bên trong, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó quên.

Xem thêm:

>> Cách trộn salad cá ngừ ngon bổ dưỡng trong 3 phút

>> Cách làm món salad cá hộp chua ngọt, rau giòn ngon

>> Có nên cho bé ăn món salad cá ngừ?

Đặt mua hàng tươi sống giao tận nhà tại đây

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm salad cá ngừ rau mầm bổ dưỡng cực kỳ dễ làm,salad,salad cá ngừ,salad cá ngừ rau mầm,cá ngừ,