Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm salad cá hồi sốt thanh long thanh mát, ngon mới lạ

Cá hồi là thực phẩm tốt cho cơ thể, được sử dụng chế biến nhiều món ăn. Cùng tìm hiểu cách làm salad cá hồi sốt thanh long thanh mát, ngon mới lạ qua bài viết sau.

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá hồi là loại thực phẩm thơm ngon và cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn công thức làm món salad cá hồi sốt thanh long thanh mát, ngon mới lạ.

1 Nguyên liệu làm món salad cá hồi sốt thanh long

Mẹo hay:
- Bạn có thể mua cá hồi xông khói ở các siêu thị, các cửa hàng bán thực phẩm chế biến từ cá hoặc trên các sàn thương mại điện tử.
- Để chọn mua cà rốt tươi ngon, bạn nên chọn những quả có dáng thẳng thuôn dài về phía đuôi, vỏ trơn láng, không nên chọn những củ có thân bị dập, có vết thâm hay mềm nhũn.
- Để chọn mua cà chua bi tươi ngon, bạn nên chọn mua những quả có vỏ láng mịn, mọng nước, màu đỏ tươi, không quá mềm cũng không quá cứng.

Nguyên liệu làm salad cá hồi sốt thanh longNguyên liệu làm salad cá hồi sốt thanh long

2 Cách làm salad cá hồi sốt thanh long

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Hành tím bạn lột vỏ, rửa sạch rồi cắt lát. Cà chua bi bạn rửa sạch và cắt làm đôi. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ rồi thái sợi cho vào nước lạnh.

Tiếp đến bạn cắt bí ngòi vàng và dưa leo thành miếng xéo dày khoảng 3mm. Sau cùng, bạn cho cà rốt, bí ngòi và dưa leo vào ngâm trong nước lạnh cho chúng giữ được độ giòn ngọt.

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Bước 2 Làm bánh mì tỏi

Tỏi bạn cắt dập phần đầu rồi mài lên bánh mì để bánh mì giữ được mùi tỏi tươi thơm nồng. Sau khi tỏi khô, bạn dùng dầu ô-liu phết một lớp mỏng lên bề mặt bánh mì

Làm bánh mì tỏi Làm bánh mì tỏi

Bước 3 Làm sốt thanh long

Thanh long đỏ bạn lột vỏ, cắt miếng rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Tiếp theo, bạn cho vào cối xay 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, 1 muỗng canh giấm, 3 muỗng canh sốt mayonnaise, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối và 1/4 muỗng cà phê tiêu xay để xay cùng thanh long.

Làm sốt thanh long cho saladLàm sốt thanh long cho salad

Bước 4 Hoàn thiện món ăn

Cá hồi xông khói bạn cuốn lại thành hình hoa hồng để món ăn trông bắt mắt hơn. Bạn bày nguyên liệu ra đĩa, cho cá hồi lên trên và rưới nước sốt thanh long lên là có thể thưởng thức.

Salad cá hồi sốt thanh long bắt mắt Salad cá hồi sốt thanh long bắt mắt

Bước 5 Thành phẩm

Salad cá hồi có có cá hồi hơi mặn, rau củ ngọt, tươi hòa quyện cùng nước sốt thanh long thơm ngon đủ vị. Đây không chỉ là món ăn thơm ngon lạ miệng mà còn vô cùng giàu dinh dưỡng đấy nhé.

Salad cá hồi sốt thanh long bổ dưỡngSalad cá hồi sốt thanh long bổ dưỡng

3 Thưởng thức

Xà lách và rau củ giòn ngọt, tươi mát, cá hồi xông khói có vị hơi mặn hòa quyện cùng nước sốt thanh long đỏ đủ vị mặn ngọt, béo ngậy kích thích vị giác. Món ăn này vô cùng bổ dưỡng và lạ miệng, còn chần chờ gì mà không thử ngay nào.

Salad cá hồi sốt thanh long bổ dưỡng thơm ngon Salad cá hồi sốt thanh long bổ dưỡng thơm ngon

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về cách làm món salad cá hồi sốt thanh long. Cảm ơn bạn đã theo dõi và chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Cách làm salad cá hồi sốt thanh long thanh mát, ngon mới lạ,cách làm salad cá hồi sốt thanh long,salad cá hồi sốt thanh long,