Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm salad cà chua dưa hấu giải nhiệt mùa hè

Mùa hè đến rồi, cần thêm một vài món ăn thanh nhiệt cho cơ thể, lại siêu dễ làm. Ngay cả những anh chàng vụng về cũng có thể chế biến được. Cùng xem hôm nay chúng mình hướng dẫn bạn làm món gì nhé!

Cách làm salad cà chua dưa hấu

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 người

Nói đến thời điểm này mọi người sẽ luôn muốn tìm kiếm một món ăn mát mẻ, ăn vào lại nhẹ nhàng. Ngay bây giờ hãy theo chân tụi mình xem cách làm salad cà chua dưa hấu siêu ngon mà lại đơn giản nha.

1 Nguyên liệu làm salad cà chua dưa hấu

2 Cách làm salad cà chua dưa hấu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch nguyên liệu, cắt hạt lựu cà chua và dưa hấu (tách hạt ra). Thái nhỏ hành tây, ớt, ngò rí, lá bạc hà.

Sơ chế nguyên liệu làm salad cà chuaSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Trộn salad

Cho hỗn hợp trên vào tô, trộn đều, thêm muối, tiêu, dầu oliu và nước cốt chanh vào. Nêm xem đã vừa chưa.

Trộn saladTrộn salad

Tham khảo thêm: 15  cách làm Salad bổ dưỡng, thanh mát tại nhà

3 Thành phẩm

Món salad cà chuaMón salad cà chua

Món salad cà chua có vị chua ngọt thanh mát rất phù hợp cho những ngày hè giúp giải nhiệt cơ thể hiệu quả và cũng có tác dụng giảm cân rất rốt.

Giá trị dinh dưỡng của cà chua:

Theo phân tích của các nhà khoa học, cà chua là loại quả có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt là vitamin A, CK, cùng hàm lượng khoáng chất khác phốt pho, mangan,,…. 

Trung bình cứ 100gr cà chua có: nước: 94.52g, năng lượng: 18kcal, carbohydrate: 3.89g (trong đó đường là 2.63g và chất xơ là 1.2g), chất béo: 0.2g,..., vitamin C: 13.7mg.

Chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu và khoảng một thời gian ngắn bạn đã có thể tự chế biến cho mình một món salad ngon, đơn giản. Ngay cả các bạn nam cũng có thể tự làm được luôn. Cà chua và dưa hấu là những món ăn bổ sung nhiều vitamin, nước và làm cơ thể thêm mát vào những ngày nắng nóng này.

Từ khóa: Cách làm salad cà chua dưa hấu giải nhiệt mùa hè,cách làm salad bơ dưa chuột giải nhiệt cho mùa nóng,salad hoa quả,salad trái cây,salad,giải nhiệt mùa hè,cách làm salad cà chua dưa hấu,