Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm salad bơ cá ngừ vừa ngon và lạ miệng lại còn đẹp da

Bổ sung rau củ cho bữa ăn luôn là yếu tố quan trọng đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho cơ thể. Để không nhàm chán, salad bơ cá ngừ là sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu và gia vị khiến các món rau trở nên độc đáo và ngon miệng hơn hẳn.

Cá ngừ được xem là một trong các loại thực phẩm rất phổ biến và được ưa chuộng tại xứ sở mặt trời mọc. Điều đó ta có thể thấy trong bữa ăn hằng ngày của họ thường xuyên xuất hiện các món ăn được chế biến từ cá ngừ. Vốn là thực phẩm giàu dưỡng chất và đặc biệt sạch, cá ngừ hội tụ hàm lượng đạm, Omega-3, DHA rất cao và không hề có cholesterol “xấu”. Ngoài ra, chúng còn chứa sắt, kẽm, vitamin B1,… giúp cân bằng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể trong suốt ngày dài.

Nguyên liệu

  • 1 hộp cá ngừ
  • 1 trái bơ
  • ½ trái ớt chuông đỏ
  • ½ trái ớt chuông xanh
  • 1 trái cà chua
  • 2 muỗng canh ngò rí
  • Gia vị: Muối, tiêu, dầu olive, nước cốt chanh, sữa chua (loại ít béo), bột cà ri

Cách làm salad bơ cá ngừ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, khui hộp cá ngừ, lấy phần thịt và bỏ hết nước đi, rồi đem dầm nhỏ. Sau đó, rửa sạch các loại rau củ, xong thì cắt bơ, ớt chuông và cà chua thành dạng hạt lựu, còn ngò rí thì cắt nhuyễn.

Bước 2: Làm xốt và trộn salad

Bước 2: Làm xốt và trộn salad

Cho vào tô sữa chua ít béo và bột cà ri, rồi khuấy đều lên. Đồng thời, sắp xếp các loại rau củ vào một tô khác, xong thì rưới nước xốt vào, trộn thật đều cho thấm vị. Vậy là hoàn thành rồi đấy.

Thành phẩm

Thành phẩm salad bơ cá ngừ

Salad bơ cá ngừ không chỉ là sự kết hợp tinh tế giữa vị tươi mát, thanh khiết từ các loại rau củ, chút beo béo của bơ và độ ngọt tự nhiên vốn có từ thịt cá ngừ. Tất cả đã cùng nhau tạo nên nét đặc sắc rất riêng cho món ăn, khiến cho ta muốn ăn mãi không ngừng.

Hy vọng với cách làm salad cá ngừ trên đây, việc ăn rau củ sẽ không còn nhàm chán đối với bạn nữa. Món ăn hội tụ đủ cả sắc hương vị, từ hình thức trình bày đến chất lượng tuyệt hảo bên trong, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó quên.

Xem thêm:

>> Ăn bơ đã tốt nhưng ăn đúng thời điểm sẽ tốt hơn vạn lần

>> 6 cách làm mặt nạ bơ làm trắng da chỉ sau một tuần sử dụng

Đặt mua hàng tươi sống giao tận nhà tại đây

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm salad bơ cá ngừ vừa ngon và lạ miệng lại còn đẹp da,salad bơ cá ngừ,,cá ngừ,các món gỏi,