Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm salad bắp cải tí hon ăn sáng nhanh gọn lẹ

Bắp cải tí hon là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, giàu chất xơ, calo, vitamin A, axit folic, kali, canxi, ít chất béo… Bài viết dưới đây xin chia sẻ cùng bạn cách làm salad bắp cải tí hon ăn sáng nhanh gọn lẹ.

Salad bắp cải tí hon là sự kết hợp của vị bắp cải bùi, ngọt, giòn cùng với các loại gia vị khác tạo nên món ăn ngon, hấp dẫn và đậm hương vị hơn. Cùng bắt tay vào bếp và thực hiện món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm món salad bắp cải tí hon

Nguyên liệu làm món salad bắp cải tí hon

Lưu ý: Một số nguyên liệu như: Hồ đào, bắp cải tí hon, hạt cây carum, lá húng tây bạn có thể tìm mua ở các bách hóa lớn, siêu thị hoặc ở cửa hàng chuyên bán nguyên liệu nhập khẩu.

Cách làm món salad bắp cải tí hon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bắp cải tí hon sau khi mua về bạn đem rửa sạch, sau đó ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 15-20 phút, lấy ra thái sợi mỏng bỏ vào tô.

Táo đỏ bạn rửa sạch cắt bỏ phần hạt bên trong và cắt lát mỏng.

 Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Pha nước sốt

Bạn chuẩn bị 1 chiếc hũ thủy tinh có nắp đậy sau đó cho lần lượt các nguyên liệu gồm: Hạt cây carum, tinh bột nghệ, giấm táo, mật ong, dầu oliu, muối, lá húng tây vào hũ. Đậy nắp kín lại và lắc đều để các nguyên liệu hoàn tan lại với nhau.

Pha nước sốt

Bước 3: Trộn salad

Bạn cho táo cùng hạt hồ đào vào tô đựng bắp cải đã thái trước đó, sau đó rưới phần nước sốt vừa pha vào, dùng đũa trộn đều để nước sốt và các nguyên liệu quyện lại với nhau.

Trộn salad

Thành phẩm

Vậy là món salad bắp cải tí hon đã hoàn thành. Món ăn này không chỉ đẹp mắt mà còn rất ngon và tươi mát với vị bắp cải, táo đỏ giòn ngọt, hạt hồ đào bùi bùi quyện cùng nước sốt béo béo, ngọn ngọt vô cùng hấp dẫn.

Tham khảo thêm:  Cách làm salad bắp cải tím sốt mayonnaise không bị hăng

salad bắp cải tí hon

Chỉ với 3 bước đơn giản bạn đã có ngay món salad bắp cải tí hon cực kỳ tươi ngon, xanh mát và đủ dinh dưỡng. Đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bữa sáng nhanh gọn, tốt cho sức khỏe.

Từ khóa: Cách làm salad bắp cải tí hon ăn sáng nhanh gọn lẹ,cách làm salad,salad bắp cải tí hon,các món ngon từ bắp cải,bắp cải,các món salad,