Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sake chiên tẩm bột chiên giòn kiểu Thái

Cách làm sake tẩm bột chiên giòn kiểu Thái giòn rụm, đơn giản, dễ làm

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với món sake chiên giòn với lớp vỏ giòn rụm, bên trong ngọt, bùi. Nhưng bạn đã biết đến món sake tẩm bột chiên giòn kiểu Thái chưa? Hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Sake tẩm bột chiên giòn kiểu Thái

Sake (khoảng 2kg) Bột chiên giòn Bột gạo Bột nghệ

Cách chọn mua sake ngon

  • Trái ngon là trái còn cứng, nở hết gai, màu xanh vàng, khi bổ ra thịt có màu trắng ngà, hoặc vàng nhạt, có trọng lượng tối thiểu từ 700gr/trái trở lên.
  • Trái nhỏ là những trái còn non, trọng lượng chỉ từ 500gr đến 600gr/trái, có nhiều nhựa, ăn sượng, không có độ bùi, dẻo đặc trưng, không có vị ngọt.
  • Đối với các món chiên, hấp, nướng nên chọn những trái to (trọng lượng trên 700gr/trái), khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt dịu, độ bùi, dẻo.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách chế biến Sake tẩm bột chiên giòn kiểu Thái

  • Sơ chế sake

    Bổ trái sake làm đôi, cắt bỏ cùi, dùng dao hai lưỡi gọt sạch vỏ. Cắt đôi phần sake vừa gọt, cắt bỏ cuống và hạt bên trong đi.

    Xắt sake thành nhiều miếng nhỏ vừa ăn, dày khoảng 0.5cm. Ngâm sake vào trong nước pha muối loãng để tránh bị đen và ra mủ.

  • Làm bột chiên

    Cho 150g bột chiên giòn, 50g bột gạo, 1 muỗng cà phê bột nghệ vào tô. Cho 150ml nước vào trộn đều đến khi bột sệt lại. Cho thêm 1 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê muối vào thau bột, trộn đều.

    Vớt sake đã ngâm nước ra, để ráo. Cho sake vào bột chiên đã trộn sẵn.

  • Chiên sake

    Đun sôi 200ml dầu ăn trong chảo, để lửa vừa. Khi dầu đã nóng lên thì bạn cho sake vào, lật sake cho chín đều 2 mặt. Chiên khoảng 5 - 7 phút cho đến khi sake chín đều, vàng giòn thì vớt ra, để ráo dầu.

  • Thành phẩm

    Sake tẩm bột chiên xong giòn tan, thơm ngon, có vị ngọt bùi của sake chín. Nhớ chuẩn bị một chén tương ớt chấm kèm nhé!

Món sake tẩm bột chiên giòn kiểu Thái đã hoàn thành rồi đó. Thật dễ làm đúng không nào? Chúc bạn thành công thực hiện món ăn gây nghiện này nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh Youtube Xanh TV

Từ khóa: Sake chiên tẩm bột chiên giòn kiểu Thái,cách làm sake tẩm bột chiên giòn kiểu thái,cách làm sake tẩm bột chiên,sake tẩm bột chiên giòn kiểu thái,sake tẩm bột chiên,món chiên,cách làm sake tẩm bột chiên giòn kiểu thái,cách làm sake tẩm bột chiên,sake tẩm bột chiên giòn kiểu thái,sake tẩm bột chiên,món chiên,cách làm sake tẩm bột chiên giòn kiểu thái,cách làm sake tẩm bột chiên,sake tẩm bột chiên giòn kiểu thái,sake tẩm bột chiên,món chiên,